THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Phòng Chữ U Bảng Lảng Nhẹ Nhàng

Gian phòng chữ U nằm gọn trong căn hộ cũ kiểu Pháp giữa khu Tô Giới, Thượng Hải do studio Atelier Tao + C thực hiện tuy chỉ vỏn vẹn 42 mét vuông nhưng chứa đựng trong đó là cả một cuộc sống gọn gàng mà phóng khoáng.

1

Gian phòng chữ U gọn gàng và nhiều bất ngờ.

Dùng khối đặc mà phủ cả bầu không khí bảng lảng nhẹ nhàng lên từng ngóc ngách, gian phòng chữ U nổi bật với hệ cửa sổ lớn, cong đem lại nguồn sáng tự nhiên dồi dào cho từng thớ gỗ nhạt màu được lắp ghép khớp theo hình khối kiến trúc bên trong.

2

Góc nhìn tổng quan về toàn bộ gian phòng.

3

4

Tuy sử dụng phần nhiều là những mảng khối đặc của gỗ nhưng ẩn bên trong chúng lại là các hộc, kệ lưu trữ đầy linh hoạt bố trí dọc theo nhiều tầng cao độ khác nhau. Trước khi trùng tu và cải tạo gian phòng chữ U, nhóm thiết kế đã phải đứng trước hiện trạng một khu vực gần như đã đi đến kết cục bị bỏ hoang do nhiều xuống cấp theo thời gian.

5

Tông màu gỗ sáng là chất liệu chính cho gian phòng.

6

“Trong dự án này, công năng đơn thuần của tường và sàn đều được biến thành đồ nội thất, chúng gần như đóng vai trò như một loại hình kiến trúc thu nhỏ.” theo Atelier Tao + C.

Khu vực nhà vệ sinh được ngăn cách bằng tấm kính kèm theo phần rèm kéo giúp tăng thêm phần riêng tư mà vẫn thông thoáng không bí bách. Một số khu vực thiết yếu khác như giường ngủ, bàn làm việc được gói gọn ở phần gác lửng nhưng khu vực thư giãn, đọc sách và dùng trà lại được đặc cách bố trí trọn vẹn ở góc kính chữ U như thông điệp gửi gắm rằng hãy biến ngôi nhà bạn trở thành của bạn, hãy chăm chút cho niềm vui sống ngay chính ngôi nhà mình. Cả một không gian nhỏ bé với đầy áp lớp gỗ sáng nay được nhấn mạnh chỉ bằng chi tiết cửa sổ hiếm hoi nhưng đắt giá.

“Thông qua một số sản phẩm được khoét hộc thành kệ lưu trữ và bố trí dày đặc, chúng tạo ra những ngóc ngách, từ ngóc ngách ấy lại phân chia không gian thành nhiều hoạt động khác nhau.” Theo Atelier Tao + C.

7

Khu vực đọc sách, dùng trà “tâm đắc” - nơi chăm chút cho niềm vui sống.

8

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO DEZEEN|ẢNH TIAN FANG FANG.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares