THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Aranya Cafe - Cơn Gió Biển Uốn Lượn

Tựa như con gió biển thổi qua từng kẽ lá rồi quy tụ về một vùng trũng, Aranya Cafe như khối công trình cụ thể hóa hình ảnh ấy thông qua từng đường nét uốn lượn đầy thú vị.

Đơn vị thực hiện Aranya Cafe: odd.
Địa điểm: Hà Bắc, Trung Quốc.
Diện tích: 290 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Khối công trình Aranya Cafe với hình khối uốn lượn độc đáo.

Khối công trình giống như “chiếc mũ uốn cong” này được xây dựng bên trong khuôn viên của công viên quận Aranya, nơi đang được định hướng như một resort thư giãn, nghỉ dưỡng. Đây là một khu vực nằm cạnh cồn cát và được hình thành bởi gió biển sau một thời gian dài. Cũng chính vì thế mà nguồn cảm hứng thiết kế cho Aranya Cafe được lấy từ con gió biển dịu nhẹ. Gió là một trong những yếu tố tự nhiên mang đến sự thư giãn, khái niệm này cũng hoàn toàn phù hợp với mục đích xây dựng công trình.

2

3

Hầu hết những đường nét hình khối của công trình từ phần xây dựng cho đến các yếu tố khác như kính, gỗ, đồ nội thất đều được tạo hình theo mô tuýp đường cong. Tất cả đã tổng hòa nên một không gian mượt mà với phần sân trong nối liền giếng trời - bãi cỏ làm trọng tâm. Việc vận dụng tốt hình khối cong của Aranya Cafe cũng vừa giúp chào đó du khách, vừa kiến tạo mái che nắng một cách liền mạch. Toàn bộ mặt tường được thay thế bằng kính đem lại tầm nhìn xuyên thấu, một phần gợi nhắc về nguồn cảm hứng gió biển.

4

Không gian thoáng đãng bên trong.

5

6

Khu vực sân trong với giếng trời và bãi cỏ.

Nhận thấy tầm quan trọng của hình khối, toàn bộ không gian Aranya Cafe đều được phủ lên tông màu trắng, điểm nhẹ trong đó là chút xám trung tính và gỗ ấm, mục đích cuối cùng là để nhấn mạnh hình khối. Cách sử dụng màu sắc này cũng phần nào đem lại sự trong trẻo, tránh đi sự tách biệt của công trình so với thiên nhiên môi trường ở khu vực xung quanh.

7

8

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH RUIJING PHOTO.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares