THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Nét Giao Thoa Cũ - Mới Giữa Ngôi Nhà Thế Kỷ XX

Nằm giữa khu phố yên bình mang ý nghĩa lịch sử tại Brooklyn, ngôi nhà sở hữu những tinh hoa cũ kỹ bỗng chốc sống lại và ướm lên mình nét mới mẻ đầy giá trị thời gian.

Studio GRT Architects tại New York vừa qua đã hoàn thành quá trình cải tạo ngôi nhà đã tồn tại từ thế kỷ XX tại Brooklyn. Ngôi nhà gạch 4 tầng được đại tu nằm trong khu phố Prospect Lefferts Garden - một khu vực dân cư mang tính lịch sử gần công viên Prospect Park yên bình. Với tên gọi là Prospect Lefferts Garden Townhouse, ngôi nhà ban đầu được hoàn thành vào năm 1910 bởi KTS William M Miller mang nguồn cảm hứng chiết trung pha trộn các yếu tố thuộc thời kỳ La Mã và Phục Hưng. Ngôi nhà đã được thêm thắt nhiều chỉnh sửa nhằm phù hợp hơn với cuộc sống của vị gia chủ mới.

1

Mặt tiền kiến trúc của công trình.

2

3

Không gian mang nét giao thoa cũ - mới.

Trong suốt 4100 mét vuông của ngôi nhà, GRT Architects đã bày tỏ lòng tôn kính với các chi tiết lịch sử tồn tại xuyên suốt, đồng thời cũng mang đến sự mới mẻ cho không gian. “Công trình được hình thành dựa trên sự giao thoa giữa cũ và mới, đương đại và lịch sử, điều này đã tạo nên một kết quả tốt đẹp cũng như đáp ứng được như cầu của khách hàng” Studio GRT Architects chia sẻ thêm “Khi làm việc với các công trình mang tính lịch sử, chúng tôi thường bắt đầu bằng cách thẩm định hiện trạng từ mới cho đến cũ.”

4

Nhiều chi tiết bằng gỗ của ngôi nhà đã được bảo tồn, bao gồm sàn gỗ nguyên trạng, lò sưởi, cầu thang truyền thống và những mảng tường được trang trí công phu. Bổ sung cho những chi tiết cũ này là các bức tường sơn trắng có vai trò như phông nền cho một số điểm nhấn màu xanh lục mới được thêm vào.

“Chúng tôi cố tình tạo nên một nhà bếp thật hiện đại tương phản hoàn toàn với bộ khung lịch sử của chúng”theo GRT Architects “Thay vì cố gắng để phù hợp với các khuôn đúc ban đầu, chúng tôi đã chọn các hình thức trang trí như khảm đồng và loại đồng sử dụng sẽ có ngưỡng kích thước rộng hơn bình thường.”

5

Gian bếp xanh viền đồng ấn tượng.

6

7

8

Không gian tầng trên cũng được mở rộng bằng nhiều ô cửa lớn nhằm lấy tầm nhìn rộng rãi. Khu vực được ưu tiên mở rộng khoảng thông tầng nhiều nhất chính là nhà bếp để khu vực này nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên. Tâm điểm của ngôi nhà là hệ cầu thang xoắn ốc bằng kim loại sơn trắng được thêm vào, vừa tiết kiệm diện tích lưu thông lại vừa góp phần tô điểm hệ thẩm mỹ đa dạng sẵn có.

9

Hệ thống cầu thang ở khu vực trọng tâm ngôi nhà.

10

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO DEZEEN|ẢNH EVAN JORGENSEN.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares