THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Văn Phòng Artek - Nét Tươi Trẻ Đương Đại Đặt Trên Nền Quá Khứ

Là một thương hiệu sản phẩm nội thất tại Phần Lan, trụ sở văn phòng chính của Artek hiện đang được đặt tại khu vực trung tâm Helsinki do nhóm thiết kế SevilPeach thực hiện.

Không gian văn phòng của Artek chiếm trọn toàn bộ tầng 4 của khu chung cư cổ từ thế kỷ XIX. Chính đặc điểm về vị trí này đã mang lại cho bầu không khí nơi đây một câu chuyện đặc biệt nối liền giữa hiện đại và quá khứ.

Với quy mô diện tích 470 mét vuông, không gian hiện trạng trước đây khá bí bách khi bị hạn chế về tầm nhìn ra bên ngoài. Chính vì đó mà nhiệm vụ mở thoáng không gian chính là nhiệm vụ đầu tiên mà SevilPeach ưu tiên mang đến cho văn phòng. Từ đó, một nơi đầy nắng, thoáng mát và có thể trưng bày nhiều sản phẩm của công ty đã được ra đời với tông màu nhuộm đầy vẻ tươi trẻ, giản đơn và đôi chút hoài niệm.

1

Không gian văn phòng hiện đại trên nền quá khứ sử dụng tông màu trung tính xen lẫn điểm nhấn rực rỡ.

2

Mọi yếu tố đều được quy về hình thái đơn giản.

“SevilPeach đã phát triển thành công nhiều môi trường làm việc cho không gian văn phòng trong 20 năm qua, do đó tôi có lòng tin mạnh mẽ để thúc đẩy nhiều dự án đặc biệt.” - Theo Carla Rocneanu, KTS tại SevilPeach.

Chỉ trong vòng 7 tháng, nhiều bức tường hiện trạng ngăn cách lẫn nhau đã được phá bỏ, thay vào đó là một không gian lộ kết cấu như một cách để bày tỏ lòng tôn trọng với lớp nền lịch sử. Hàng loạt các khoảng hở tại hành lang được tạo ra nhằm tăng tính tương tác giữa nhân viên với các không gian chức năng làm việc, đồng thời cửa sổ cũng được đặc biệt thêm vào cho phép ánh sáng tự nhiên dễ dàng tiếp cận vào bên trong hơn, loại bỏ đi nhược điểm sẵn có từ hiện trạng.

3

Không gian chung của văn phòng Artek đã được gom lại đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chức năng như phòng làm việc, phòng họp bố trí xoay quanh khu vực nghỉ ngơi có bố trí bếp. Toàn bộ tường đều được thống nhất bằng màu sơn trắng, tạo điều kiện nhấn mạnh cho sự xuất hiện của các mảng màu đặc, tươi và cực kỳ thời thượng như xanh cobalt, đỏ berry hay thậm chí là họa tiết thảm theo mô tuýp hình học.

4

“Chúng tôi lấy cảm hứng từ di sản vĩ đại của Artek cùng người sáng lập Alvar Aalto: những thiết kế chân thành, đề cao công năng, vật liệu tự nhiên - và sau đó là sự pha trộn của một số màu sắc táo bạo đáng kinh ngạc.” Theo Rocneanu.

5

Sắc màu cơ bản như xanh cobalt trở thành điểm đáng chú ý giữa không gian phủ sắc trắng và màu beige nhạt.

6

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO DEZEEN|ẢNH TUOMAS UUSHEIMO.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares