THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Thuyền Trôi Giữa Dòng Fuchun

Dự án Fuchun New Century Wonderland Resort tại Hàng Châu, Trung Quốc là một khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ sông Fuchun cách trấn cổ Meicheng về phía đông. Tất cả các phòng nghỉ tại đây đều được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ những chiến thuyền tranh cổ được dùng phổ biến từ ngàn xưa tại Trung Quốc.

Đơn vị thực hiện: The Design Institute of Landscape and Architecture China Academy of Art.
Địa điểm: bờ sông Fuchun, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.
Diện tích: 265 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

2

Những “khoang thuyền” bên dòng Fuchun.

Những gian phòng mang hình dáng khoang thuyền bắt nguồn từ một phong tục địa phương. Từ thời nhà Minh cho đến nhà Thanh, những người ngư dân đã cư trú ven sông và cùng nhau tạo nên nền văn hóa sông nước độc đáo. Sự duyên dáng mang đậm vẻ đẹp lịch sử trên dòng Fuchun đã hiển hiện cách tinh tế qua những gian phòng rẽ nhánh cây xanh để vươn ra phía mặt nước bình lặng.

3

4

Khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên.

5

Mỗi gian phòng “khoang thuyền” tại Fuchun New Century Wonderland Resort sở hữu diện tích vào khoảng 50 mét vuông tính cả hành lang lối vào. Giữa phòng là hệ giếng trời được lắp đặt theo chiều dài mái nhà với nhiệm vụ tối ưu hóa lượng ánh sáng trời được đưa vào không gian, đồng thời từ bên trong phòng, mắt nhìn cũng có thể phóng ra khoảng trời xanh đầy thi vị. Những khoảng mở trong không gian cũng được bố trí xuyên suốt, đơn cử là hệ cửa kính ra vào tạo điều kiện cho những hướng nhìn thẳng ra mắt nước Fuchun lấp lửng sương mờ.

6

Bên trong không gian được kiến tạo hầu hết bằng gỗ với hệ giếng trời kéo theo chiều dài công trình.

7

8

Hầu hết các cấu trúc của gian phòng đều được sử dụng gỗ đã qua xử và chống ẩm làm nguồn nguyên liệu chính với mục đích kế thừa truyền thống cũng như gia tăng những cảm nhận tự nhiên trong trải nghiệm. Phương pháp xây dựng, lắp đặt cũng được nhóm thiết kế quan tâm chú trọng với tiêu chí sạch sẽ, gọn gàng và hiệu quả nhằm giải thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến hệ sinh thái chung quanh. Hệ cấu trúc mái của công trình được sử dụng cách thức ghép nối bằng mộng gỗ và nhiều phương pháp xử lý khác giúp những thanh đà không bị kéo căng hay đè nén, uốn cong quá mức.

9

“Chiếc thuyền” neo bên dòng Fuchun quả thật là một không gian thơ mộng, gần gũi thiên nhiên với những khoảng nhìn rộng - lớn ra ngoại cảnh. Tĩnh tại ở trong không không nhưng lại vẫn có được cảm giác bềnh bồng trôi là một trải nghiệm mà đôi khi, con người chẳng thể tự tay kiến tạo nên.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO ARCHDAILY|ẢNH AOGUAN PERFORMANCE OF ARCHITECTURE.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares