THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] “Ngọn Hải Đăng” Giữa Phố Thị

Lighthouse hay “ngọn hải đăng” chính là tên gọi của không gian làm việc mới thuộc Knowhow - nhóm thiết kế đã tự tạo nên công trình cho riêng mình với nguồn cảm hứng của những mộng mơ tương lai thể hiện qua khối hình.

Không phải ngẫu nhiên mà công trình với quy mô 14 mét vuông tại Los Angeles này lại mang ý nghĩa ngọn hải đăng như tên gọi của chính nó, nhóm thiết kế Knowhow đã đặt nhiều kỳ vọng vào không gian bằng giải pháp xây dựng đầy tính thử nghiệm thông qua hình thức lắp ghép. Toàn bộ ngôi nhà đều được gắn kết với nhau theo hình thức kết nối những tấm khuôn đúc nhẹ được sản xuất sẵn và gây tác động tối thiểu đến môi trường trong quá trình sản xuất để từ đó hình thành nên được một không gian làm việc gọn, nhẹ, giảm thiểu tác hại đến môi trường và cực kỳ nhanh chóng trong thi công.

1

“Ngọn hải đăng” Lighthouse tỏa sáng giữa phố thị. Ảnh: Nephew LA.

2

Những đường vạt góc hiện đại tạo nên khối công trình lạ kỳ. Ảnh: Stephen Schauer.

“Ngọn hải đăng” Lighthouse mang theo hình dáng chối bỏ đi nhiều dạng thức thường thấy của một ngôi nhà nhỏ thông thường. Không còn những góc vuông theo trục thẳng đứng, bỏ qua dáng hình ngay hàng thẳng lối mà chọn lấy cho mình sự gấp khúc ngẫu nhiên cùng nhiều khoảng mở của cửa sổ, giếng trời. Đúng với tên gọi của nó, một điểm sáng le lói giữa phố thị chật hẹp. Điểm sáng soi rọi vào những lề luật bứt phá, mới lạ - từng độ chặt khúc của khối công trình đều mang sức sống mãnh liệt của mong ước tương lai, khi mà những tòa nhà thẳng thớm dẫn thay đổi chính mình, trở nên kỳ ảo hơn và thậm chí còn thách thức hầu hết các định luật vật lý phổ biến.

3

Khối công trình phả bỏ đi những thường thức quen thuộc.

Lighthouse không chỉ là một công trình bày tỏ được những quan điểm mới lạ về tương lai mà còn là bài học đắt giá về cách mở rộng bất kỳ những không gian nhỏ hẹp khác. Với nhiều cơi nới trong bề mặt kiến trúc bên ngoài, toàn bộ hệ thống nội thất bên trong cũng được mở rộng ra theo nhiều cách khác nhau, tạo điều kiện cho nhiều giá trị thẩm mỹ về hình khối cắt xẻ được dịp nương theo đó mà phát triển. Thật thú vị khi “ngọn hải đăng” Lighthouse đã gửi gắm đến mọi người thông điệp tưởng quen thuộc nhưng lại vô cùng lạ lẫm rằng sự sáng tạo, tính thẩm mỹ trong bất kỳ không gian nào đều là sự liên đới mật thiết giữa nhiều yếu tố táo bạo diễn ra theo cách hoàn toàn tự nhiên.

4

Không gian bên trong khối công trình cũng vì dạng thức lạ lẫm của kiến trúc mà trở nên độc đáo hơn. Ảnh: Stephen Schauer.

5

Ảnh: Stephen Schauer.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN|THEO DESIGNBOOM|ẢNH STEPHEN SCHAUER.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares