THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Căn Hộ ERTLER - Vẻ Giản Đơn Cổ Điển

Cải tạo từ một công trình cũ mang tính lịch sử giữa lòng thành phố Oradea, căn hộ ERTLER thật lạ khi không hề mang sắc thái cổ điển mà chỉ dùng chúng làm nền cho vẻ giản đơn đầy cuốn hút của mình.

Đơn vị thực hiện căn hộ: Alexandru SZUZ POP.
Địa điểm: Oradea, Romania.
Diện tích: 65 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Căn hộ ERTLER là một dự án cải tạo công trình thuộc khối chung cư cũ từ những năm 1900 thuộc trung tâm thành phố lịch sử Oradea do KTS Mende Valer thực hiện. Sau những thay đổi liên tục từ nhiều chủ sở hữu trước đó, hiện trạng công trình giờ đây trở nên không tương thích với lối sống cũng như yêu cầu của vị gia chủ hiện tại. Chính vì thế mà trọng tâm chính của dự án là xác định lại kiến trúc căn hộ, phân định giao thông, kết nối các không gian và đưa ánh sáng tự nhiên vào một cách tối ưu nhất.

2

3

Không gian tôn vinh những giá trị để lại trong quá khứ và phủ lên vẻ hiện đại vô cùng đơn giản bằng cách…để trống.

Sau khi loại bỏ phần vừa trát phủ bên ngoài hiện trạng, bề mặt bê tông của trần nhà được giữ lại và bố trí trực tiếp các hệ thống chiếu sáng. Cùng với giải pháp trang trí trực tiếp lên phần thô hiện trạng cùng một không gian mở thoáng đãng, căn hộ như một cách để truyền tải ý nghĩa về những chi tiết hiện đại được kết nối trực tiếp với quá khứ.

4

Sự tinh giản trong đường nét hình khối và tính chắt lọc trong cách lựa chọn vật liệu.

5

Mọi giải pháp thiết kế trong căn hộ đều hướng đến việc tạo nên một không gian nội thất đơn giản, ấm áp với đầy đủ chức năng tiện dụng trên nền thẩm mỹ cổ điển mang bề dày lịch sử. Sự liên kết giữa các chi tiết thẩm mỹ trong toàn bộ không gian được nhóm thiết kế tinh ý thể hiện trong qua những…khoảng trống. Đặt cạnh bên từng hệ cửa mang hoa văn cổ điển cầu kỳ là mảng tượng phẳng, trơn và chỉ dùng để treo những vật dụng thực sự cần thiết. Chính nét đối lập này đã tạo vẻ cuốn hút độc đáo cho mắt nhìn, lại đồng thời phủ lên không gian sự thoải mái, trẻo bởi vẻ giản đơn trắng ngần. Cũng nhờ mảng trắng xuyên suốt này mà nguồn sáng tự nhiên rót vào không gian được tối ưu hóa hơn, tăng thêm phần sáng cho công trình. Xen lẫn với những mảng tường trắng trong căn hộ là cụm màu được phối hài hòa giữa tông ấm của gỗ sồi, nét thô xám của bê tông, chất nhẹ nhàng nhưng sinh động thú vị của đá terrazzo hay những tấm kính lớn tăng kẻ chỉ nhân rộng diện tích về mặt cảm giác.

6

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY|ẢNH KINGA TOMOS.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares