THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] House WW - Khoảng Tối Mượt Mà Trong Ngôi Nhà Đương Đại

Công ty thiết kế K2A vừa qua đã cải tạo, hợp nhất hai công trình có niên đại từ thế kỷ XIX thành ngôi nhà đương đại với nhiều mảng tối, sự cân bằng và cả tương phản.

Đơn vị thiết kế ngôi nhà đương đại: K2A.
Địa điểm: Brussels, Bỉ.
Diện tích: 500 mét vuông.

1

Ngôi nhà đương đại House WW với khoảng sân vườn xanh mát, mượt mà. Ảnh: Nicolas Schimp, Ona Crainic.

House WW là dự án hợp nhất hai công trình nhà ở cũ từ thế kỷ XIX bị bỏ hoang thành một ngôi nhà đương đại với quan điểm thiết kế thiên về hình khối được cắt gọt mạnh mẽ kết hợp cùng tông màu tối và mảng xanh cây cỏ.

Mặc dù là công trình cải tạo lại từ khối nhà cũ nhưng House WW lại không lựa chọn lối thiết kế dựa trên quan niệm xưa cũ mà lại đi theo hướng hoàn toàn hiện đại và hướng về thiên nhiên. Dễ nhận thấy trong khuôn viên ngôi nhà đương đại là không gian sân vườn ngập nắng đối lập hoàn toàn với cảm giác tĩnh lặng của nội thất. Các nhà thiết kế K2A quyết định lựa chọn sắc sơn tối mang nhiều sắc thái hoàn thiện bề mặt khác nhau làm ngôn ngữ xuyên suốt.

2

Những tông màu tối với nhiều sắc thái, bề mặt khác nhau là yếu tố xuyên suốt trong thiết kế. Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

3

Cách lựa chọn sản phẩm nội thất của K2A đem lại cái nhìn gần gũi, êm ả cho không gian. Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

4

Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

Với định hướng thiết kế này, thông thường không gian sẽ chịu sự đè nén khá u ám nhưng House WW lại mang bầu không khí hoàn toàn ngược lại: rất mượt mà, trong trẻo và vô cùng nhẹ nhàng. Không thêm quá nhiều chi tiết dư thừa vào hệ thống trang trí mà chỉ tập trung vào hình khối đơn giản, phẳng phiu là cách mà các nhà thiết kế cân bằng các mảng tối màu.

5

Chi tiết hình khối mượt mà, loại bỏ các yếu tố dư thừa. Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

6

Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

7

Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

8

Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

Không chỉ lựa chọn hình khối và bề mặt vật liệu làm giải pháp thiết kế, K2A còn khéo léo thêm vào nhiều khoảng mở trong không gian nội thất nhằm tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, đồng thờ cũng tạo sự liên kết trong ngoài với giữa ngôi nhà và hệ thống sân vườn - sự tương phản xuất hiện kịp thời bổ sung vào hệ thống thẩm mỹ chung trong công trình.

9

Khoảng sân vườn và cách các nhà thiết kế tận dụng nguồn sáng tự nhiên vào không gian nội thất như một chi tiết tương phản xuất hiện đúng lúc, tạo điểm nhấn khó quên. Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

10

Bên trong nội thất cũng mang nhiết yếu tố tự nhiên được nhắc lại ấn tượng từ khu sân vườn. Ảnh: Nicolas Schimp, Oana Crainic.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN |ẢNH NICOLAS SCHIMP, OANA CRAINIC.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares