THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Âm Hưởng Retro Đương Đại Tại Khách Sạn Eaton DC

Tọa lạc tại thủ đô Washington DC, Mỹ, khách sạn Eaton DC là khối công trình quy mô 8 tầng mang âm hưởng retro đương đại được thiết kế bởi sự cộng tác của Gachot Studio và Parts and Labor Design.

Khách sạn Eaton DC thú vị ở chỗ khiến du khách luôn có cảm giác như đây là một cộng đồng sinh hoạt luôn gắn kết với nhau thông qua đài phát thanh nội bộ, không gian làm việc chung và tất nhiên là nhiều phòng ngủ độc đáo.

Khái niệm về một khách sạn gắn kết khái niệm lưu trú với làm việc quả thực không phải là điều mới lạ khi đã từng được khởi xướng trước đây, nhưng giữa mặt bằng chung của sự phát triển trong ngành công nghiệp dịch vụ hiện đại ngày nay thì sự xuất hiện của Eaton DC lại như một làn gió mát thổi qua giữa trưa hè oi ả.

1

Khách sạn Eaton DC với không gian kết hợp giữa lưu trú và làm việc.

“Sau nhiều thời gian nghiên cứu và suy nghĩ, nhiệm vụ của tôi đối với khách sạn Eaton DC là tạo ra một nền tảng dịch vụ lưu trú mang tính nghệ sĩ trong không gian, thay đổi nhìn nhận về xã hội và phải đảm bảo tính toàn vẹn trong thiết kế” - Lời chia sẻ của Katherine Lo - chủ nhân khách sạn.

2

Sự kết hợp giữa nét cổ điển và tính đương đại. Ảnh: James Jackson.

Để tạo nên bầu không khí mang tinh thần Retro đương đại tại khách sạn Eaton DC, các nhà thiết kế đã phải chắt lọc và kết hợp nhiều yếu tố mang tính thư giãn, đầm ấm từ nhiều phong cách khách nhau để tổng hòa thành bầu không khí chung cho không gian.

Khách sạn Eaton DC sử dụng gỗ tối màu làm vật liệu chính trên phông nền các mảng tường sáng, bóng hay vật dụng nội thất mang phom dáng hiện đại và có phần vay mượn từ kiểu dáng mid-century thường thấy trong Retro. Tuy nhiên các vật liệu đồng sáng, họa tiết hoa văn hơi hướng Bohemian, hay kiểu dáng sản phẩm đôi chỗ Art Deco là những chi tiết kết hợp đáng giá để mang đến cái hồn đương đại cho tổng thể Retro hoài cổ trong không gian.

3

Tông gỗ tối màu là vật liệu chính trên phông nền của nhiều vật liệu phối hợp khác. Ảnh: Adrian Gaut.

4

Trên tinh thần Retro, lần lượt các chi tiết đồng sáng, mảng xanh, họa tiết Bohemian được thêm vào nhằm tôn lên giá trí hỗn hợp của không gian. Ảnh: James Jackson.

Cũng từ sự pha trộn từ nhiều loại hình phong cách này mà khách sạn Eaton DC nổi bật với ấn tượng về sự tương phản. Ý nghĩa của tương phản ở đây không phải là những gấp khúc gay gắt choáng ngợp mà là nét cuốn hút lạ kỳ, giữa ánh đèn vàng sáng tỏa lại là điều gì đó sâu hút cạnh bên khiến mọi ánh nhìn cứ thế mà lạc vào vẻ quyến rũ của thị giác.

5

Sự tương phản đầy quyến rũ là yếu tố nổi bật trong không gian. Ảnh: James Jackson.

6

7

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO DEZEEN | ẢNH ADRIAN GAUT - JAMES JACKSON - JENNIFER HUGHES.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares