THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Biệt Thự Art Deco Đương Đại

Từ khung sườn của một căn biệt thự được xây dựng thế kỷ 19 ở phía nam London, công ty thiết kế Studio Indigo đã thực hiện một cuộc đại trùng tu hoàn hảo để phủ lên lớp áo Art Deco sang trọng, thanh lịch mà vẫn rất hiện đại. Chủ nhân của căn nhà nằm ở phố Fulham đặc biệt hãnh diện về công trình này.

Mất ba năm để hoàn tất kể từ khi được mua lại, công trình biệt thự là kết quả của một cuộc đối thoại về tư duy thẩm mỹ giữa gia chủ và nhà thiết kế. Vốn dĩ khi đầu tư cho một khối nhà đắt giá nằm trong khu vực được bảo tồn của Chelsea, London, chủ nhà hầu như không muốn thay đổi quá nhiều hình thức cổ điển từ thời kỳ Victoria. Họ đã tìm được tình yêu và sự đồng điệu trong lối trang trí Art Deco qua những cuộc trò chuyện cùng nhóm thiết kế, và đồng ý cho giải pháp thổi hồn Art Deco hiện đại vào nội thất bên trong căn nhà, trong khi vẫn tôn trọng phần mặt tiền cổ hài hòa và sang trọng.

1

2

Mảng cửa kính ấn tượng xóa nhòa ranh giới giữa phòng chứa quần áo và không gian bên ngoài.

3

Chủ nhà và kiến trúc sư đã cùng nhau đến Pietrasanta, Ý để chọn được loại đá cẩm thạch tạc nên lò sưởi phòng khách này. Thảm lót sàn được đặt riêng hình oval từ Michaela Schleypen cho phù hợp với thiết kế căn phòng.

PHÒNG TRỮ RƯỢU VỚI TƯỜNG CONG ẤN TƯỢNG ĐƯỢC SƠN VẼ BỞI DAVID ABRAMS CỦA AS1 LONDON VÀ HỆ TỦ ĐƯỢC ĐẶT RIÊNG ĐÓNG BỞI CÁC CHUYÊN GIA CỦA EDSON. ĐÂY CHÍNH LÀ MỘT GÓC ĐẠI DIỆN TIÊU BIỂU CHO THẨM MỸ TINH TẾ XUYÊN SUỐT TOÀN BỘ BIỆT THỰ.

4

5

Khu bếp rộng rãi dành cho nữ chủ nhân có sở thích nấu nướng. Bộ bàn ăn và đèn cho khu vực quầy bar được đặt riêng từ Kelly Wearstler.

Đó không phải là thử thách lớn nhất của nhóm thiết kế. Khi bắt tay vào việc, họ nhận ra kết cấu cũ của căn biệt thự cần một sự tôn tạo toàn diện, cộng thêm yêu cầu nhất thiết của chủ nhà phải xây dựng được một hồ bơi ở tầng hầm dài 17 mét với hai làn bơi để đảm bảo việc duy trì lối sống lành mạnh thông qua bơi lội mà họ vẫn quen thuộc khi sống ở vùng ngoại ô trước đây. Và dĩ nhiên, cũng cần gắn cả một thang máy sang trọng để họ có thể di chuyển giữa 5 tầng lầu. Studio Indigo không chỉ xuất sắc giải được những bài toán đau đầu ấy của ngôi nhà mà còn đặt vào giữa nó một “trái tim” tuyệt đẹp: cầu thang xoắn bằng đá cẩm thạch trắng duyên dáng đến choáng ngợp. Đây vừa là điểm nhấn thị giác, cũng chính là xương sống của căn nhà, dẫn dắt và tỏa ra các phòng đọc sách, phòng ngủ được trang trí với một ngữ điệu trau chuốt và tinh tế. Nắm bắt “đẳng cấp vô hình” của công trình - nguồn ánh sáng trời tràn ngập đến từ những mảng kính lớn, nhóm thiết kế mạnh tay đưa ra những giải pháp đo ni đóng giày với chủ nhà - một phòng closet thông với phong cảnh bên ngoài qua tường kính ấn tượng, hay thư viện với góc đọc sách sáng và thoáng.

6

Hồ bơi 17 mét dưới tầng hầm được trang trí với màu sắc và họa tiết lấy cảm hứng từ những chuyến du hành vượt đại dương, vốn là chuyên môn của chủ nhân.

7

Tường phòng tắm Rousseau được tỉ mỉ thiết kế và lắp đặt bởi De Gournay, lấy cảm hứng từ những rừng rậm nhiệt đới nhiều bí ẩn.

8

Cầu thang ấn tượng tưởng chừng rất cổ điển, nhưng thực chất lại là một giải pháp mới của kiến trúc sư dành cho chủ nhà.

Gia chủ - cặp vợ chồng về hưu với quỹ thời gian chia sẻ giữa London và Sydney - vẫn đầu tư cho loạt phòng ngủ với những phong cách trang trí tường có sắc màu và họa tiết khác nhau để dành cho những người con thi thoảng tập hợp về thăm. Những điểm nhấn thú vị đó đã đem lại sức sống hiện đại và tươi mới cho căn nhà, hoàn tất nốt cuộc trò chuyện thành công giữa cũ và mới, không gian và chi tiết, chủ nhà và kiến trúc sư.

9

Phòng ngủ phong cách nhẹ nhõm với tường Plum blossom do De Gournay thiết kế.

10

11

Họa tiết hoa đào phương Đông tiếp nối không gian của phòng ngủ và phòng tắm.

GEMMA MCCLOSKEY, KIẾN TRÚC SƯ VÀ CŨNG ĐỒNG THỜI LÀ NHÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT CỦA BIỆT THỰ, ĐÃ HOÀN TOÀN CHINH PHỤC CHỦ NHÀ QUA KẾT QUẢ CUỐI CÙNG MỘT KHÔNG GIAN ART DECO HÀI HÒA GIỮA HƠI THỞ ĐƯƠNG ĐẠI VÀ NHỮNG DI SẢN KIẾN TRÚC CŨ.

12

Những thiết kế với đường nét kỷ hà trừu tượng cũng được sử dụng ở một phòng ngủ khác.

13

Giường ngủ từ And So to Bed, London nằm giữa các bức tường được trang trí ấn tượng.

14

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|CHUYỂN NGỮ PHONG PHẠM | ẢNH JULIAN ABRAMS.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares