THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Imperial Hotel - Sức Sống Mang Biểu Tượng Sydney

“Công trình Imperial Hotel là dự án cải tạo nhà hát trong quá khứ và tái định hình thẩm mỹ chủ nghĩa khoái lạc trong một dinh thự bị quên lãng.” - Theo Jeremy Bull, giám đốc Alexander & CO.

Tọa lạc nổi bật ở Erskineville, một khu phố nội thành Sydney mà mọi người vẫn thường gọi với cái tên trìu mến là Erko, khách sạn Imperial Hotel được tân trang hoàn toàn với tấm áo chiết trung đầy màu sắc, rực rỡ mang bao giá trị phóng khoáng, cởi mở. Có thể thấy nhiều loại hình hoa văn, họa tiết và cảm quan thẩm mỹ đa dạng xuyên suốt các khu vực trong công trình.

1

Một Imperial Hotel tràn đầy tình tứ của thẩm mỹ và giá trị lịch sử.

Khu vực tầng trệt nổi bật là quán rượu “Priscillas” - không gian với tên gọi lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên. Bầu không khí bí ẩn chất chứa trong quán rượu 250 chỗ ngồi gợi lên khái niệm về cung điện bị quên lãng thông qua đường nét hài hòa của tính tương phản. Mặt sàn lát đá trộn lẫn cùng gỗ cứng, gạch ngoài trời đan xen cùng với đá cẩm thạch, nhung, da, hệ màu sống động với sắc hồng đất thẫm, chất tự nhiên của vật liệu và chi tiết trang trí tuy thô nhưng tỉ mẩn, công phu.

2

Quán rượu nổi bật với sự kết hợp của nhiều vật liệu, màu sắc và mô tuýp trang trí thẩm mỹ. Bức tranh trần mang hơi hướng cổ điển vào không gian mộc mạc.

3

4

Khu vực tầng trên quán rượu là không gian thưởng thức cocktail của Imperial Hotel với hai phần - trong nhà và ngoài trời. Nơi đây phục vụ các món ăn Italia dưới bầu không khí rực rỡ, quyến rũ được lấy cảm hứng từ Art Deco, Pop Art lẫn đôi chút Mid-century. Tính chiết trung còn được thể hiện qua việc kết hợp chủ nghĩa hậu hiện đại của những năm 1980 vào cảm quan thẩm mỹ đa phong cách hiện có. Trong lịch sử, nơi đây từng là phòng thay đồ của các nữ hoàng, đây hẳn cũng là một phần cảm hứng tạo nên vẻ trang hoàng hiện có trong quá trình cải tạo Imperial Hotel.

5

Khu vực quầy bar được nhấn mạnh yếu tố chiết trung thông qua nhiều hình thức phong cách khác nhau.

6

7

Sản phẩm nội thất góp phần không nhỏ vào sự đa dạng của không gian.

8

Không gian cocktail được bao phủ cũng với sắc hồng thẫm nhưng ở đây là sự kết hợp của nhiều sắc độ đậm nhạt với màu xanh dương thẫm, vàng đồng cùng nhiều hình khối hình học đan cắt qua lại. Sản phẩm nội thất có phần kỳ lạ, độc đáo nhưng chỉn chu, mượt mà cũng tạo nên nhịp điệu đối lập với những mảng tường thô.

Đôi chút Pop Art hiển hiện tại không gian ngoài trời nhưng kỳ lạ thay, lần này không phải là Pop Art tưng bừng bảng màu mà lại rất trong trẻo, kín kẽ nhưng vững vàng, chắc khối, mượt dáng, êm hình. Kết hợp cân bằng giữa đặc - rỗng, giữa họa tiết dày đặc và bề mặt thả trơn êm dịu. Dùng Pop Art để họa hình không gian nhưng sử dụng chất liệu đương đại để cân bằng cảm xúc.

9

Chất Pop Art đương đại, rực sắc nhưng vẫn trong trẻo, nhẹ nhàng.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO YATZER | ẢNH ANSON SMART.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares