THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Nhà Khách The Other Place - Mê Cung Thị Giác Hay Cuộc Chơi Sắc Màu?

Sử dụng sắc hồng nhạt, trắng và xanh lục để tạo nên không gian thanh bình, tươi mới. Nhà khách The Other Place tách biệt hoàn toàn với cuộc sống bộn bề, hỗn loạn của cuộc sống hàng ngày.

Đơn vị thiết kế nhà khách The Other Place: Studio 10.
Địa điểm: Quảng Tây, Trung Quốc.
Diện tích: 1588 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Tọa lạc bên sông Li ở quận Pingle, Quế Lâm, Quảng Tây, nhà khách The Other Place được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của M.C. Escher - một kiến trúc sư người Italia được biết đến với ý tưởng tạo nên những không gian huyền bí, vô hạn, vận dụng ảo giác không gian để đan xen qua lại cách liền mạch giữa yếu tố 2 chiều lẫn 3 chiều.

1

Nhà khách The Other Place với tạo hình nổi qua những hệ thang đan xen tựa chốn mê cung bí ẩn.

2

Toàn bộ không gian của nhà khách The Other Place đều xoay quanh ba sắc màu chính là hồng, trắng và xanh lục kết hợp cùng đen và vàng để tạo nên không gian chứa đựng nhiều ẩn ý. Hình khối của nhà khách được giản lược, chỉ để lại những vòm cong mềm mại vừa là cửa đi, vừa là mô tuýp trang trí che đậy các thiết bị của không gian.

Đan xen qua lại là những hệ cầu thang cả thật lẫn ảo. Cửa này dẫn đến không gian, nhưng cửa khác lại là đường cụt. Thật ảo trong không gian biến hóa khôn lường khiến thị giác lẫn cảm giác đi từ bất ngờ này đến hoài nghi khác, nhưng hoài nghi ở đây, lại là sự hoài nghi của chút thú vị, tò mò.

3

Không gian sử dụng màu sắc đơn sắc nhưng không hề đơn điệu.

4

5

Cách sử dụng màu sắc ít ỏi trong không gian cũng nhờ hình khối lắt léo mà trở nên đa dạng, phong phú. Thêm một màu sẽ trở nên thừa, mất đi một màu lại thành thiếu. Màu sắc được dùng vừa phải mà đong đầy, trọn vẹn, hài hòa qua lại trong không gian, tương đồng mà vẫn tương phản, đơn màu mà vẫn đa sắc.

6

7

Tương đồng trong không gian lớn nhưng vẫn tương phản tại từng góc nhỏ.

8

9

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY | ẢNH CHAO ZHANG.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares