THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Phông Nền Cũ - Thẩm Mỹ Mới Tại Căn Hộ Pushka Apartment

Căn hộ Pushka Apartment tại Kiev, Ukraine là câu trả lời thỏa đáng nhất cho sự cân bằng giữa mới và cũ, tính xác thực, độc đáo cùng nhiều yếu tố thẩm mỹ tối giản trên hiện trạng cũ kỹ của khối công trình.

Đợn vị thực hiện căn hộ Pushka Apartment: 2B.group.
Địa điểm: Kiev, Ukraine.
Diện tích: 180 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Căn hộ Pushka Apartment mang nét đẹp hòa trộn giữa cũ - mới sau quá trình cải tạo.

2

Khối công trình cổ điển được gán lên hình khối hiện đại.

Một trong những thử thách khó nhằn nhất dành cho các nhà thiết kế nội thất - kiến trúc sư chính là cải tạo lại những công trình cũ, đặc biệt là những công trình không mang nhiều giá trị bảo tồn về mặt lịch sử, kiến trúc. Đối với căn hộ Pushka Apartment, dù không mang nhiều yếu tố lịch sử nhưng nhóm thiết kế 2B.group vẫn phải giải quyết bài toán cải tạo dựa trên những hình thái sẵn có của không gian. Do đó việc phục hồi lại tạo hình kiến trúc là mối quan tâm được nhóm thiết kế ưu tiên thực hiện đồng thời giữa nguyên hiện trạng các mảng vật liệu để từ đó thêm thắt các chi tiết cải tạo mới ốp trực tiếp lên chính phông nền cổ kính trước đó bao gồm: tường gạch, trần gỗ cũ, bề mặt dốc trên gác mái, ..v..v..

3

Chất đương đại len lỏi giữa từng mái vòm, tường gạch cũ kỹ.

Quá trình cải tạo căn hộ Pushka Apartment bao gồm việc phục hồi lại toàn bộ phần tường gạch nhiều năm tuổi của công trình với bề mặt thể hiện được cùng chất liệu so với yếu tố nguyên bản, đây được xem là hạng mục chiếm nhiều thời gian nhất trong cả quá trình thực hiện của 2B.group. Đặc biệt nhất và cũng tốn nhiều công sức nhất trong số đó phải kể đến việc tân trang một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất khu vực lò sưởi trang trí.

4

Chi tiết tinh xảo của khu vực lò sưởi.

5

6

Không gian ban công thi vị cho những buổi chiều đợi nắng tắt.

Sử dụng đa dạng các tông màu từ sáng trắng cho đến tối sẫm trong nhiều khu vực chức năng khác nhau trong căn hộ Pushka Apartment, cộng thêm việc điểm xuyết các hình thức hoa văn, họa tiết càng khiến hình thức thẩm mỹ của không gian trở nên phong phú, nhiều tầng lớp. Sự đan xen giữa hai yếu tố nguyên trạng và cải tạo tưởng chừng như khập khiễng nhưng lại hết sức tự nhiên. Hai yếu tố cũ - mới vừa mang hình thái tương phản lại vừa bổ trợ thẩm mỹ độc đáo cho nhau hết mực. Từ những mảng miếng đơn giản được lồng ghép, đặt chồng lên nhau theo từng lớp mà tổng thể căn hộ lại trở nên có chiều sâu và vô cùng tỉ mỉ.

7

8

Vẫn đó chi tiết mái vòm nhưng bầu không khí lại toát lên tinh thần hiện đại.

9

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO YATZER | ẢNH ANDREY BEZUGLOV & YEVHENII AVRAMENKO.

 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares