THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Kengo Kuma Tái Hiện Linh Hồn Kiến Trúc Catalan Trong Cửa Hàng Camper, Barcelona

Kengo Kuma sử dụng những miếng ngói máng sóng lớn để tạo hình những ô vòm vảy cá tuyệt đẹp ở cửa hàng giày Camper, Barcelona. Khác lạ, ấn tượng và thấm đẫm tinh thần kiến trúc địa phương, Camper tuy là một công trình thương mại nhưng lại ghi đậm dấu ấn về văn hoá.

Kiến trúc sư Kengo Kuma vốn được biết đến với tài năng vận dụng vật liệu tài tình, đặc biệt là trong việc xây dựng yếu tố thẩm mỹ thấm nhuần tinh hoa văn hoá. Với cửa hàng giày Camper vừa xây dựng tại Barcelona này, Kengo Kuma lại một lần nữa thể hiện được quan điểm sáng tạo độc đáo.

1

Photo: Imagen Subliminal

Cửa hàng Camper toạ lạc tại khu Paseo de Gracia, Barcelona, Tây Ban Nha với điểm nhấn thẩm mỹ chính là dãy tường vảy cá nổi ba chiều, ghép lại từ những ô ngói máng sóng đẹp mắt. Những mảng ngói này không chỉ được dùng làm kệ để giày mà còn kiêm luôn vai trò của giá đỡ, ghế băng, ốp mặt quầy tính tiền. Bề mặt đất ngói mịn mờ mang tông màu đỏ gạch thân thiện và ấm cúng là sự phản chiếu tinh tế của nền văn hoá Catalan. Ngói được sản xuất bởi Ceramica Cumella theo phương pháp truyền thống của Tây Ban Nha.

2

Photo: Imagen Subliminal

3

Photo: Imagen Subliminal

4

Photo: Imagen Subliminal

Sở dĩ Kengo Kuma lựa chọn concept hình vòm này là bởi nó là dấu ấn kiến trúc tiêu biểu trong những tác phẩm của thiên tài Antoni Gaudi, một người con của xứ sở Catalan. Hàng gạch ngói nối tiếp liên hoàn tạo nên cảm giác dập dìu uyển chuyển cho những mảng tường trang trí. Ý tưởng này của Kengo Kuma được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bởi chúng không chỉ đem lại hiệu ứng thị giác đẹp mỹ mãn, mà còn là một sự biến tấu vật liệu sáng tạo, thoả mãn được điều kiện tiên quyết về công năng.

5

Photo: Imagen Subliminal

6

Photo: Imagen Subliminal

Kengo Kuma cho biết ông muốn tập trung sự chú ý của khách hàng lên chính sản phẩm, đó là lý do tại sao ông sử dụng sự khác lạ trong chi tiết trang trí để khiến sản phẩm trở nên nổi bật. Miếng ngói Địa Trung Hải thường dùng để lợp mái nhà nay kiêm luôn nhiệm vụ của những chi tiết nội thất. Khi đứng riêng lẻ, hình dáng của chúng trông thật đơn giản, nhưng khi ghép lại cùng nhau thì tạo cảm giác cầu kỳ và ăn khớp một cách vô cùng tinh tế. Kengo Kuma không sử dụng thêm bất cứ thành phần trang trí nào ngoài ngói bởi nó có sự vang vọng mạnh mẽ của kiến trúc truyền thống và mở ra muôn vàn khả năng để ông sáng tạo nên những khối hình. Kengo Kuma với tầm nhìn khác biệt đã thiết lập một sợi dây kết nối yếu tố truyền thống vào cuộc sống hiện đại, sử dụng miếng ngói giản dị, bền bỉ và tĩnh lặng để nâng đỡ cho những sản phẩm thể thao biểu hiện cho tinh thần sống năng động, cá tính. Một sự kết hợp chứa đựng cho sự thấu đáo trong tư duy của người kiến trúc sư lừng danh này.

7

Photo: Imagen Subliminal

8

Photo: Imagen Subliminal

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN PHƯƠNG NGUYỄN  | ẢNH IMAGEN SUBLIMINAL.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares