THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Từ 30m² Thành 51m² - Điều Gì Đã Diễn Ra Trong Ngôi Nhà Nhỏ Kỳ Lạ?

Ngôi nhà nhỏ với hình dáng có phần lạ kỳ tại Texas là tác phẩm hình trong việc giải quyết bài toán về diện tích xây dựng hạn hẹp thông qua những vạt góc thú vị trong hình khối.

Đơn vị thực hiện ngôi nhà nhỏ: Nicole Blair, Studio 512.
Địa điểm: Austin, Texas, Mỹ.
Diện tích sử dụng: 51 mét vuông.

1

Ngôi nhà nhỏ với hình khối kiến trúc thú vị.

Được thiết kế bởi Studio 512 cùng KTS. Nicole Blair, ngôi nhà nhỏ là không gian sống của một nhà sản xuất phim tài liệu với hai tầng cao độ gồm bồn khu vực sinh hoạt riêng biệt như phòng khách, bếp, phòng ngủ và góc làm việc.

Điểm nổi bật đầu tiên phải nhắc đến chính là hình dạng bất thường của ngôi nhà nhỏ. Sở dĩ ngôi nhà mang hình dáng vạt góc độc đáo như thế vì chiếu theo quy định chung của thành phố đặt ra thì mặt bằng tầng trệt tiếp đất của mỗi công trình nhà ở tại Austin không được vượt quá 30 mét vuông. Giải pháp vạt góc, nghiêng khối chính là cách mà nhóm thiết kế đưa ra nhằm nới rộng diện tích sử dụng cho không gian nội thất eo hẹp.

2

Phần lớn mặt dựng ngoại thất được lát gỗ tuyết tùng theo mô tuýp vảy cá.

Hầu hết tiết diện tường ngoại thất được ốp lên từng mảng gỗ tuyết tùng xếp chồng lớp lên nhau theo mô tuýp vảy cá cùng hệ thống cửa sổ với kích thước ngẫu nhiên, đem đến tổng thể thú vị và và đa dạng về màu sắc, vật liệu, tỉ lệ cho ngôi nhà nhỏ. Không gian nội thất của ngôi nhà cũng vì ảnh hưởng của hình khối kiến trúc mà không còn vuông thành sắc cạnh, ngược lại rất tự do, phóng khoáng.

Toàn bộ sản phẩm nội thất, cách bố trí nội thất hoàn toàn không bị độ nghiêng của tường, mái xô lệch đi; toàn bộ đều bám lấy, nương theo những gì sẵn có mà phát huy tối đa công năng, thẩm mỹ của mình. Chính nhờ giải pháp này mà toàn bộ không gian nhà ở từ 30 mét vuông ban đầu mà được mở rộng đến 51 mét vuông nhưng lại không hề khiên cưỡng lại đảm bảo trọn vẹn về công năng lẫn thẩm mỹ.

3

Không gian nội thất bên trong ngôi nhà nhỏ nhưng vô cùng thoáng đãng, gọn gàng.

4

Các yếu tô nội thất hầu như đều nương theo tạo hình kiến trúc, tạo nên khối thống nhất trong - ngoài.

5

Khu vực bếp nhờ phối hợp tinh tế với kiến trúc mà mở rộng được diện tích sử dụng.

Nicole Blair chia sẻ rằng: “Ngôi nhà nhỏ này đã được kiểm tra rất chặt chẽ về hoạt động thường nhật ứng với từng không gian như ngồi, ngủ, đứng nhằm mang lại một môi trường năng động, thân mật và thoải mái.”

Không chỉ nổi bật về kiến trúc, giải pháp, ngôi nhà nhỏ tại Texas còn là một tổ hợp của nhiều loại vật liệu đa dạng như gỗ, bê tông, sơn nước, đồng thau - một cách để nêu bật lên cá tính năng động của ngôi nhà, từ hình khối cho đến vật liệu lẫn cái cách mà nhà thiết kế hướng người dùng vận hành theo chiều hướng tích cực trong không gian.

6

7

Khu vực ngủ thoáng đãng, gần gũi với môi trường xung quanh nhờ hệ cửa sổ được bố trí với tác dụng lấy sáng.

8

9

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO DEZEEN | ẢNH WHIT PRESTON.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares