THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Big And Tiny - Không Gian Gia Đình “3 Trong 1”

Được ra mắt vào tháng 8/2018 tại Santa Monica, Big and Tiny là một địa điểm khá độc đáo khi cung cấp cho trẻ em và phụ huynh không gian sáng tạo cũng như đề cao tính tương tác cộng đồng. 

Đơn vị thực hiện Big and Tiny: Zooco Estudio.
Địa điểm: California, Mỹ.
Diện tích: 195 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

1

Công trình Big and Tiny được chia thành 3 khu vực với trong tâm là không gian vui chơi cho trẻ em thuộc gian giữa.

Big and Tiny vừa là nơi vui chơi dành cho trẻ và cũng đồng thời cung cấp khu vực riêng cho bố mẹ làm việc mà vẫn có thể để mắt đến con mình.

Không gian bên trong công trình được phân chia thành 3 khu vực chính, riêng biệt theo hệ đà gỗ trên trần. Từ đó lấy toàn bộ gian giữa làm trọng tâm nổi bật nhất. Ngôn ngữ tạo hình của Big and Tiny lại chính là điểm thống nhất, kết nối cả 3 thành một tổng thể xuyên suốt. Mô-típ mái vòm, mái chữ A luân phiên xuân hiện trong những hệ vách ngăn, kệ lưu trữ, đà kết cấu và cả lối đi giao thông qua các gian với nhau.

Quầy cà phê kiêm cửa hàng kinh doanh bán lẻ sẽ là nơi đầu tiên được bày biện ngay khi bước qua lối vào chính. Khu vực này tối ưu hóa nhu cầu thư giãn, trò chuyện giữa mọi người bằng các cụm bàn tròn bố trí sát bên quầy hàng mang sắc hồng - xanh bắt mắt nhưng hoàn toàn đồng bộ với không khí chung. Thậm chí những mô đun quầy hàng còn có thể di dời vị trí nhằm phù hợp hơn với những yêu cầu linh hoạt trong không gian.

2

Quầy cà phê và cửa hàng bán lẻ nhiều mặt hàng sản phẩm được bố trí trên từng mô đun sắc màu.

3

Chi tiết mái chữ A và mái vòm được nhắc lại xuyên suốt.

4

Gian nhà chính nằm giữa không gian là khu vui chơi trẻ em, đây cũng là trọng tâm cốt lõi của dự án. Hầu hết các yếu tố trong khu vực này đều thúc đẩy hoạt động thể chất, phát triển khả năng tương tác lẫn nhau cho trẻ trong khi phụ huynh vẫn đảm bảo được khả năng kiểm soát thông qua tầm nhìn được cung cấp xuyên suốt qua ô cửa lớn giữa 3 gian nhà. Đường nét thiết kế của khu vui chơi tại Big and Tiny đa phần đều quy về khối bo tròn để đảm bảo an toàn trước sự tinh nghịch của con trẻ.

5

3 khu vực không gian đều thông suốt với nhau thông qua các hệ cửa lớn.

6

7

8

Khu vui chơi cho trẻ em với hầu hết các hoạt động thúc đẩy thể chất, tính tương tác qua lại.

Cuối cùng và cũng là nơi nằm sâu nhất tại Big and Tiny là không gian làm việc với hệ bàn lớn được bao quanh bởi ván gỗ trơn nhằm giảm thiểu đi mọi tác động gây mất tập trung khác, mọi mối bận tâm của phụ huynh khi sử dụng khu vực này chỉ dừng lại ở công việc và tầm nhìn dành cho con cái của mình.

9

Khu vực làm việc dành cho phụ huynh.

Với 3 không gian trò chuyện, tương tác và làm việc được phân chia rõ rệt nhưng đồng nhất, xuyên suốt lẫn nhau thông qua việc bố trí tầm nhìn, Big and Tiny đã đáp ứng gần như trọn vẹn nhu cầu thiết yếu của một địa điểm dành cho gia đình bằng sự an tâm, tinh thần tương tác và tính hiệu quả trong công việc.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|THỰC HIỆN ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY | ẢNH AARON & JON PHOTOGRAPHERS.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares