THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Giản Đơn Tinh Thần Nhật Bản Dưới Vỏ Bọc Địa Trung Hải

Nằm dọc theo sườn dốc Kobe, Nhật Bản, ngôi nhà giản đơn với sắc trắng nhẹ nhàng nương theo lớp mô đất, tiếp nhận từng đợt nắng và gió lộng của thiên nhiên.

Đơn vị thực hiện: Tomohiro Hata Architect and Associates.
Địa điểm: Kobe, Nhật Bản.
Diện tích: 120 mét vuông.

1

Ngôi nhà nằm trên sườn dốc tại Kobe, Nhật Bản.

Mang theo vỏ bọc kiến trúc đầy cảm hứng của Địa Trung Hải như mái vòm, tường sơn trắng cùng đôi chỗ ngả xám bụi bặm nhưng tất cả yếu tố ấy lại toát lên thứ tinh thần giản đơn Nhật Bản hơn là đượm mùi gió biển mặn nồng.

2

Có thể xem công trình như bản phối chiết trung trọn vẹn giữa hai quan điểm thẩm mỹ khác biệt khi kết hợp dạng thức mái vòm cùng tông gỗ ấm và sân vườn xanh tốt bao phủ xung quanh không gian sống. Tinh thần Nhật Bản thể hiện rõ thông qua các chi tiết lược giản nhiều yếu tố không cần thiết về mặt tạo hình. Mọi hình khối đều được quy về hình thái mượt, phẳng với sắc độ trung tính mang thiên hướng ấm áp của gỗ. Cũng nhờ tông màu gỗ mà toàn bộ điểm nhìn trong không gian được kéo cân lại giữa sắc trắng vô định.

3

Màu sơn trắng hòa hợp cùng tông gỗ trung tính ấm áp.

Khu vực các tầng được kết nối với nhau thông qua nhiều khoảng trống được chừa lại trong không gian, giảm thiểu các ngăn cách tường nhiều nhất có thể, giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn theo cả hai phương dọc - ngang. Sự thông thoáng ấy không chỉ gói gọn trong phạm vi nội thất mà còn được mở rộng ra với thiên nhiên bởi hệ mái vòm cong được nhắc lại, để lộ ra khoảng vườn xanh ngát thấm đẫm vệt nắng vàng. Cứ thế mà chất Nhật Bản tinh giản đã hòa quyện cùng vẻ trong trẻo mặn mà của Địa Trung Hải không phải qua nhiều chi tiết tỉ mẩn công phu mà chỉ đơn thuần bằng cách lược giản đi các yếu tố không cần thiết để tìm được tiếng nói chung nhất của cả hai trường phái.

4

5

6

Sự kết nối với thiên nhiên thông qua các khoảng mở rộng lớn.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!    

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | THEO ARCHDAILY | TOSHIYUKI YANO.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares