THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Dortheavej Residence - Thiết Kế Cánh Cung Ở Đan Mạch | BIG

Công ty kiến trúc BIG đã hoàn thành khu căn hộ chung cư cho những người thu nhập thấp – Dortheavej Residence, với cấu trúc “cánh cung đón gió” độc đáo, được xếp thành từ nhiều ô nhà mang khối hộp vuông.

Công ty BIG vừa qua đã hoàn thành Dortheavej Residence khu căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp ở Copenhagen, Đan Mạch. Khối nhà được tạo thành từ những căn hộ module tiền chế, xếp chồng lên nhau tạo thành hình cánh cung độc đáo.

01

Photo: Rasmus Hjortshoj.

Tòa nhà 5 tầng này được BIG thực hiện cho tổ chức nhà ở phi lợi nhuận Lejerbo, một công ty được dẫn dắt bởi định hướng của nhà thiết kế quy hoach Jan Gehl. Khu nhà bao gồm 66 căn hộ chung cư có diện tích từ 60 đến 115m2. Trần nhà cao 3.5m với cửa sổ mở rộng tối đa tạo thành ô vọng cảnh với ban công hướng về phía Nam, ngập tràn ánh nắng.

02

Photo: Rasmus Hjortshoj.

Khu căn hộ chung cư này mang hình ốp vòng cung nhẹ, với bề mặt ô kẻ ca-rô lạ mắt.

Mặt tiền hướng Nam có cửa sổ khoét cao từ sàn lên trần với ban công xen kẽ, trong khi mặt tiền phía Bắc thì điểm thêm cả những ô ốp gỗ tạo thành hoa văn kiểu đặc-rỗng thú vị.

03

Photo: Rasmus Hjortshoj.

Thân hình uốn lượn của thân toà nhà hé lộ lối vào sảnh chung rất tự nhiên, mang hình dạng của 3 ô rỗng ở dưới đất dẫn lối về phía sân chung. Được biết “đặc tính hoa văn kẻ ca-rô của Dortheavej được tạo ra dựa trên cấu trúc của khối nhà tiền chế”, đại diện của BIG giải thích.

Vách tường được làm từ bê tông rỗ tổ ong, cho phép thân nhà uốn nhẹ ở phần trung tâm, tạo thành không gian công cộng hướng về phía đường ở mặt Nam toà nhà, và một khu sân trong xanh rì ở mặt phía Bắc.

04

Cửa sổ tràn sáng và nội thất gỗ hiền hoà bên trong đem lại cảm giác dễ chịu, ấm cúng. Photo: Rasmus Hjortshoj.

Khu chung cư Dortheavej Residence toạ lạc ở phía Tây Bắc Copenhagen, trong một khu vực toàn những toà nhà công nghiệp từ thập niên 30s, 40s, và 50s. Để tạo sự hài hoà với bối cảnh chung, đơn vị thiết kế đã sử dụng gỗ nhẹ và bê tông thô để đem lại vẻ hoàn thiện cho khu nhà này: rắn rỏi, phong trần nhưng cũng không kém phần ấm cúng.

05

Photo: Rasmus Hjortshoj.

06

Những mảng hoàn thiện bê tông đem lại điểm nhấn Industrial cho khu căn hộ này. Tuy vậy ánh sáng đủ đầy khiến chúng trông thật yên lành, nhẹ nhõm. Photo: Rasmus Hjortshoj.

07

Công trình được kì vọng sẽ thay đổi cái nhìn của mọi người về nhà ở thu nhập thấp. Photo: Rasmus Hjortshoj.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|PHƯƠNG NGUYỄN THEO BIG | ẢNH RASMUS HJORTSHOJ.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares