THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Tudor House - Tinh Tế Nét Duyên Của Mái Vòm

Tọa lạc tại Hertfordshire, Anh Quốc - Tudor House không chỉ đơn thuần là không gian mang rung cảm của những tâm hồn chuộng phong cách Tudor mà còn là nơi những hệ mái vòm cổ điển Châu Âu được đặt để vô cùng duyên dáng.

Mái vòm từ lâu luôn được biết đến là thức kiến trúc cổ điển không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn nặng tinh thần thẩm mỹ. Nhưng để nắm bắt và sử dụng chúng một cách thanh lịch, không gây nặng nề cho không gian chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Chấp nhận đương đầu với bài toán khó khăn từ chính phương án lựa chọn, nhóm thiết kế Studio Duggan tại London lựa chọn mái vòm làm ngôn ngữ thiết kế chính để từ đó lồng ghép xuyên suốt vào ngôi nhà mang phong cách Tudor. Với tông màu trắng ghi trang nhã thường thấy trong các không gian nội thất cổ điển Châu Âu kết hợp với vật liệu gỗ sậm đa dạng về bề mặt hoàn thiện: khi trơn láng, khi lại gồ ghề mộc mạc, các nhà thiết kế đã bước đầu tạo nên một không gian nhẹ nhàng, thanh lịch làm nền để từ đó đưa hệ mái vòm vào nhằm định hình các điểm nhìn cho không gian.

1

Mái vòm và không gian mang tính cổ điển Châu Âu (phong cách Tudor) là cảm giác đầu tiên khi đặt chân vào không gian.

2

3

4

Những mảng màu ấn tượng ngay sau đó tạo nên sự tương phản bất ngờ trước tổng thể không gian cổ điển.

Vẫn tuân theo các quy chuẩn mực thước của phong cách cổ điển với viền chỉ chạy theo hình khối, Studio Duggan định nghĩa chắc chắn nền móng đầu tiên khi hoàn toàn tôn trọng giá trị lịch sử trước khi phá cách bằng những gian phòng mang màu sắc tương phản hay yếu tố đương đại (sắc đỏ, xanh thẩm hay thậm chí là hồng được đưa vào không gian để tạo nên yếu tố tương phản với hình mẫu cổ điển được đặt ra ngay từ đầu). Nhằm tránh đi sự nhàm chán và tạo thêm yếu tố mới lạ cho không gian, nhiều chi tiết tạo hình mái vòm đa dạng được đưa vào từng góc nhỏ hay lối đi.

5

6

7

8

Nét tinh tế của ngôi nhà nằm ở chỗ mặc dù lựa chọn mái vòm làm ngôn ngữ thiết kế chính yếu nhưng không vì thế mà sử dụng chúng một cách quá nhiều. Nhà thiết kế chỉ chắt lọc những vị trí rất vừa vặn và đôi khi là kín kẽ để nêu bật lên vẻ đẹp, truyền tải cảm xúc nhẹ nhàng cho không gian mà không bị triết lý khắt khe của chúng trong nội thất Châu Âu cổ điển đè nặng. Ngôi nhà Tudor thực sự là minh chứng cho những duyên dáng, thanh lịch nhằm bác bỏ đi cảm giác choáng ngợp mà phong cách cổ điển vẫn thường mang theo mỗi khi nhắc đến.

9

Hệ thức mái vòm không chỉ duy trì ở các kết cấu kiến trúc mà còn được định hình ở nhiều chi tiết phụ đi kèm trong không gian.

10

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN |  ẢNH DESIRETOINSPIRE.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares