THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Signal House - Góc Nhìn Lãng Mạn Của Industrial

Bằng cách hiện đại hóa toàn diện ngôi nhà mang giá trị lịch sử tại trung tâm London, Lizzie Webster và Joe Fraher đã lồng ghép một diện mạo hoàn toàn khác của phong cách Industrial. Lãng mạn hơn, nhẹ nhàng hơn và vô cùng trẻ trung.

Tọa lạc tại King’s Cross, London; Signal House vốn dĩ là khối công trình đã cũ mang phong cách Victoria lâu đời được cải tạo hoàn toàn theo xu hướng Industrial nhưng hiện đại và nhẹ nhàng qua bàn tay của bộ đôi nhà thiết kế Lizzie Webster và Joe Fraher - đồng sáng lập nên Fraher Architects.

1

Lối vào ngôi nhà Signal House được cải tạo toàn diện từ ngôi nhà cũ trước đó.

Bằng cách bố trí hệ thống cầu thang ngay tại trung tâm của ngôi nhà, các nhà thiết kế đã đặt trọng tâm di chuyển xoay quanh hệ cấu trúc này đồng thời cũng tạo nên mối liên kết giữa các tầng với nhau thật liền lạc, nhẹ nhàng. Giải pháp này đã phần nào phá vỡ đi thế bế tắc khi hệ cầu thang hiện trạng khá nặng nề và hoàn toàn không phù hợp với yêu cầu không gian thoáng đáng.

“Khách hàng của chúng tôi muốn các khía cạnh của không gian đều được sử dụng một cách hiệu quả nhất và mỗi tầng đều phải thật ấn tượng” - các nhà thiết kế cũng chia sẻ thêm “Việc bố trí hệ cầu thang như thế không chỉ tác động đến sơ đồ lưu thông trong công trình mà còn liên đới đến cả cách bố trí sản phẩm nội thất, giảm thiểu đi các hao phí không đáng có về diện tích và giúp không gian trở nên rộng rãi, linh hoạt hơn.”

2

Hệ thống cầu thang được bố trí tại trung tâm ngôi nhà Signal House.

Tầng trệt của Signal House nổi bật với bếp ăn và khu vực dùng bữa với nhiều khoảng thông tầng và không gian mở ra thẳng vườn sau. Không gian bếp ăn liền kề nằm gọn ghẽ trong khối nhà hình chữ nhật nhỏ nhưng lại đem đến bầu không khí của từng đợt gió trời hay nắng sớm. Vẫn đó từng đường nét sắt đen lì hay các mảng gỗ đặc trưng của Industrial nhưng với Signal House, mọi thứ bỗng hóa nhẹ tênh và được nhìn dưới góc độ lãng mạn của các nhà thiết kế. Phần sắt đen có phần khô cứng nay chỉ xuất hiện khi cần thiết, mảng gỗ đặc thường thấy lại khoác lên tấm áo nhạt, sáng màu và đầy mịn màng.

3

Không gian bếp liền kề với khu vực dùng bữa được bố trí nhận sáng từ khoảng giếng trời ấn tượng phía trên, hạn chế đi khuyết điểm về cao độ trần thấp.

4

Không gian mở thẳng ra khu vườn ngát xanh.

5

Một số khu vực được bố trí đặc biệt ngoài trời.

Liên thông thẳng lên tầng trên của Signal House qua hệ cầu thang là khu vực làm việc và nghỉ ngơi. Chi tiết Industrial đến đây đã lùi dần về những góc kín kẽ hơn để nhường chỗ cho sự thanh lịch, yên bình. Các sản phẩm nội thất trong khu vực lầu trên này đa phần đều mang hơi hướng Mid-century pha lẫn một vài chi tiết vật liệu hay phom dáng Industrial điển hình. Mọi bố trí, sắp đặt cho đến chi tiết sản phẩm, ốp lát đều tuân theo một quy chuẩn ngay hàng thẳng lối để rồi bật lên một vài nét xiên xéo ngẫu hứng giữa không gian nội thất.

6

7

8

9

Không sử dụng những hình ảnh mạnh mẽ và đôi chút “ngông” thường thấy của Industrial, các nhà thiết kế đã nhìn nhận chúng theo chiều hướng thi vị hơn để từ đó lãng mạn hóa những hình ảnh tưởng như đã được “đo ni đóng giày” với chỉ một và duy nhất một nhận diện đặc trưng. Để rồi từ Signal House, một thông điệp về chất thanh lịch sẽ được gửi gắm và sẻ chia dù với bất kỳ phong cách nào đi chăng nữa.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | THEO DEZEEN | ẢNH ADAM SCOTT.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares