THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Căn Hộ Weng’s House - Lược Giản Chi Tiết, Nhường Chỗ Cho Cảm Xúc

Căn hộ Weng’s House tại Đài Bắc, Đài Loan là hình mẫu tương phản cho sự đối lập nhiều - ít giữa tạo hình, công năng và những xúc tác đáng quý của không gian sống thể hiện qua đường nét trau chuốt, lược giản trong từng chi tiết.

Đơn vị thực hiện căn hộ: 2BOOKS Space Design.
Địa điểm: Đài Bắc, Đài Loan.
Diện tích: 83 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Các KTS và nhà thiết kế nội thất đã tạo nên căn hộ Weng’s House với quan điểm rõ rệt về việc sử dụng bố cục giản đơn để tối ưu hóa không gian sẵn có vốn không quá rộng rãi về diện tích. Tuy mọi đường nét trong không gian đều được quy về hình thái trau chuốt, mượt mà nhưng xét về tổng thể lại bật lên được vẻ thanh lịch, trong trẻo, đậm tinh thần đương thời và trọn vẹn cá tính của gia chủ.

01

Căn hộ Weng’s House với triết lý tối giản, dùng ít để cảm nhiều.

Bằng cách loại bỏ bớt một phòng tắm và thu hẹp hai trong số ba phòng ngủ hiện trạng, các nhà thiết kế của 2BOOKS Space Design đã tận dụng được phần không gian thêm vào để mở rộng phòng khách cùng một số tiện ích cần thiết trong căn hộ. Với quan điểm thiết kế đặt toàn bộ ở sự rộng rãi, những vật dụng trang trí và sản phẩm nội thất đều được lược bỏ đến tối giản nhằm đưa không gian về trạng thái gọn gàng.

02

Các vật dụng trang trí ít được sử dụng, sản phẩm nội thất trau chuốt về đường nét đơn giản.

03

Hầu hết các hộc lưu trữ tại căn hộ cũng được ẩn giấu thông qua những tấm ván trượt gỗ lộ vân độc đáo. Thậm chí từng hệ cửa trong hầu hết khu vực cũng được quy về dạng tấm phẳng phiu để mọi chi tiết trang trí đều đồng bộ với nhau về mặt thẩm mỹ mà vẫn thuận lợi trong công năng sử dụng.

04

Hệ cửa, tủ được quy về dạng tấm phẳng đồng bộ trong nhiều khu vực.

05

06

Để tránh đi sự tù túng và tẻ nhạt trong căn hộ, các nhà thiết kế đã tinh ý thêm thắt vào không gian nhiều hệ cửa trượt và mặt dựng bằng kính mờ, vừa tránh đi mức thấu thị rõ ràng lại vừa tận dụng được nhiều nguồn sáng lẫn đem lại tầm nhìn thoáng mát giữa từng khu vực qua lại. Giải pháp này vừa giữ vững tinh thần xuyên suốt trong ngôn ngữ thiết kế, lại vừa đa dạng hóa thẩm mỹ, tuy nhiều loại vật liệu nhưng xét tổng thể lại ít đi sự tranh chấp không đáng có khi sử dụng đa dạng chất liệu.

07

Kính mờ được sử dụng như sự đổi mới trong phong cách mà vẫn giữ được tinh thần xuyên suốt ban đầu.

Việc sử dụng màu sơn cũng được tiết chế ở sắc trung tính nhưng với giải pháp chia đôi theo chiều cao, đặt để tỉ lệ từng phần giữa các sắc độ, tông màu khác nhau. Căn hộ Weng’s House tuy không dùng quá nhiều vật dụng trang trí mà hiển hiện rõ nét ý đồ thiết ở ngay từ bản chất kiến trúc.

08

09

10

Từ những yếu tố tưởng nhau mâu thuẫn khi muốn dùng số ít để thể hiện nhiều mong muốn, tận dụng nhiều loại vật liệu, giải pháp nhưng vẫn tiết chế được thị hiếu thẩm mỹ, căn hộ Weng’s House mang theo triết lý tối giản của một lối sống hiện đại qua đường nét trau chuốt, chất liệu sáng tạo và tỉ lệ cân bằng.

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | THEO YATZER | ẢNH MOOOTEN STUDIO.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares