THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Nỗi nhớ Hong Kong nơi Eaton Hotel

AvroKO - một studio thiết kế tại New York vừa qua đã hoàn thành công trình đại tu một khách sạn thuộc khu Cửu Long, Hong Kong mang tên Eaton Hotel với trọng tâm thiết kế hướng về những hoài niệm xưa cũ của xứ Hương Cảng dày đặc văn hóa.

Eaton Hotel là khách sạn thứ hai sau khi địa điểm cùng tên đầu tiên được khai trương vào đầu năm nay tại Washington DC. Bằng cách hợp nhất nhiều khu vực công cộng và riêng tư, kết hợp một số không gian làm việc chung với loại hình câu lạc bộ vào trong khách sạn, nhóm thiết kế AvroKO đã bước đầu hình thành mối quan hệ tương tác mang đậm nét văn hóa “trà chiều”, tuy xưa nhưng không cũ, tuy lâu đời nhưng vẫn còn đó những giá trị văn hóa chẳng thể đổi thay.

Công trình cữ trước đây từng được xây dựng vào năm 1970 với cấu trúc cao vút và các dãy hành lang uốn khúc. Trước khi tập đoàn Eaton HK tiếp nhận quản lý khách sạn, nơi đây là một địa điểm đã nổi tiếng với nhiều khách dụ lịch Trung Quốc vì giá cả hợp lý, thậm chí bên trong công trình cũ cũng sở hữu nhiều loại hình dịch vụ mua sắm tiện lợi.

01

Nhà thiết kế chính của dự án - Phillip Pond - đã hoàn thành kế hoạch đại tu công trình Eaton Hotel chỉ trong vòng 2 năm bằng sự làm việc chặt chẽ với nhà sáng lập khách sạn - Kinda Lo - người đã mua lại tòa nhà nhằm tái hiện lại một Eaton dưới “phiên bản” khác biệt.

“Tòa nhà vốn nổi tiếng là một chú ngựa già mệt mỏi thường được nhắc đến với tên gọi là Thứ cũ kỹ” - Phillip Pond chia sẻ.

Một điểm khá nổi bật trong thiết kế là khu vực trung tâm với nhà hàng rộng lớn, The Astor, mang sắc cam, mù tạt và xanh đậm kết hợp cùng khu vực bếp mở gợi nên văn hóa trà chiều (chaan teng) hoặc những quán hàng rong, chợ trời Châu Á.

“Vào mỗi chủ nhật, cha sẽ đưa cả gia đình chúng tôi đến Cha Chaan Teng. Chính kỷ niệm hoài cổ về ẩm thực và gia đình Hong Kong thời đại cũ đã trở thành nguồn cảm hứng của tôi” - Lo, một người lớn lên ở Hong Kong, ngày ngày vẫn đi qua khách sạn này.

02

Khu vực nhà hàng với bếp mở tại Eaton Hotel lấy cảm hứng từ những buổi trà chiều đậm chất Hong Kong.

03

“Cảm hứng lớn nhất đến từ những bộ phim nghệ thuật từ những năm 1990s tại Hong Kong của Wong Kar-wai, tất cả đều được quay trong chính dãy phố này.” Lo chia sẻ thêm “Chúng tôi thiết kế nơi đây dựa trên hình ảnh khu Cửu Long, một địa điểm cũ kỹ và khá nghiệt ngã, nó hầu như không hề thay đổi trong vòng 20 năm qua.”

Khu vực phòng khách của Eaton Hotel nổi bật và khác biệt so với nhiều không gian khác khi sử dụng tông màu có phần táo bạn hơn dựa trên đường nét sản phẩm nội thất mang hơi hướng mid-century nhưng vẫn toát lên được nên Á Đông nói chung và Hong Kong nói riêng. Đường nét hình học, màu sắc sử dụng tại không gian này có phần khá lạ lẫm so với nét truyền thống, văn hóa thường thấy nhưng nhìn chung vẫn tạo nên được cảm xúc hoài niệm khó tả qua góc nhìn mới lạ.

04

Không gian phòng khách đa sắc màu tại Eaton Hotel.

05

“Có rất nhiều hoài niệm về Hong Kong xưa cũ trong từng chi tiết như gạch (phòng tắm). Đồ gia công, đồ kim loại cũng được chế tác dựa trên thiết kế truyền thống của địa phương” – Lo.

Khu vực phòng ngủ lại có phần đơn giản hơn khi vách tường đầu giường được ốp những hệ bảng bần chia khung kết hợp với tông màu pastel, màu gỗ tự nhiên nhẹ nhàng nhằm đem đến cho thị giác cảm xúc thư giãn, thoải mái. Cách nhà thiết kế đặt để ánh sáng trong không gian khá tinh tế khi hầu hết chỉ sử dụng nguồn ánh sáng vàng đầy hoài niệm, nhung nhớ về một thời đã qua nhưng chưa bao giờ cũ.

“Chúng tôi tình cờ nhìn thấy ảnh của Taliesin (trường Frank Lloyd Wright tại Wisconsin) và cảm nhận được màu sắc, hình học thuần túy với gỗ và đá rất mực Hong Kong” Pond chia sẻ thêm “Sự vui tươi của Wright – người đã làm tất cả mọi thứ thay đổi và là người theo chủ nghĩa hiện đại nhưng vẫn mang kiểu tư duy thuần Châu Á - đã cho thấy cách tiếp cận không gian thông qua hình học.”

06

Lối đi hành lang khá đơn giản nhưng toát lên chất hoài cổ trong đường nét tạo hình.

07

Khu vực phòng ngủ với tông màu nhã nhặn của gỗ và pastel.

08

09

10

Không gian hồ bơi “xinh xắn” hoài niệm trên tầng thượng.

11

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | THEO DEZEEN| ẢNH LIT MA.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares