THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Tân Trang Kho Chứa Máy Bay Thành Văn Phòng Google

Nhóm thiết kế ZGF Architects đến từ Mỹ vừa qua đã cải tạo một nhà kho máy bay lâu đời tại Los Angeles thành văn phòng Google với hình thức công nghiệp, không gian mở với nhiều lối đi ấn tượng trên cao.

Văn phòng Google với tên gọi chính thức là Google Spruce Goose là một chuỗi quá trình sửa chữa nhà kho lớn bằng gỗ được xây dựng từ năm 1943 bởi Howard Hughes, một doanh nhân nhân nổi tiếng, phi công và đồng thời còn là nhà sản xuất phim. Với chiều dài 229 mét, cơ sở này từng là nơi chế tạo chiếc máy bay H-4 Hercules bằng gỗ, kích thước lớn mang biệt danh Spruce Goose.

1

Không gian văn phòng Google được cải tạo từ kho chứa máy bay lâu đời.

Trong những năm 1990, kho chứa máy bay này lại được chuyển đổi công năng thành xưởng sản xuất phim và hiện nay đã được Google thuê lại để tận dụng không gian thú vị này thành văn phòng làm việc cho chính họ.

“Với bản chất và lịch sử phong phú của công trình, dự án yêu cầu một cách tiếp cận thiết kế hoàn toàn độc đáo” – Theo ZGF chia sẻ.

Dự án cải tạo văn phòng Google này đòi hỏi việc hình thành nên khái niệm “nhà nằm trong nhà”. Nhóm thiết kế đã chèn nhiều tấm ván với kích thước khác nhau để tạo nên hệ sàn, từ đó hình thành các lối đi uyển chuyển, dẫn dắt lưu thông theo nhiều hướng thú vị. Nhiều khoảng giếng trời cũng được quan tâm bố trí song song với việc phục hồi các đà gỗ lâu đời trong không gian.

“Hình dạng khác nhau của mỗi tầng cho phép ánh sáng trời xuyên qua mọi tầng cao độ trong toàn bộ chiều dài của công trình, tôn vinh tầm quan trọng của cấu trúc, kết cấu mang tính lịch sử” - Các kiến trúc sư cho biết.

2

Không gian chồng lớp với nhiều tầng cao độ cùng lối thang đi lắt léo.

3

Với quy mô cực kỳ lớn, 41.806 mét vuông, văn phòng Google bao gồm khối văn phòng, phòng hội nghị, quán cafe, trung tâm thể dục và không gian tổ chức sự kiện cho 250 người. Các sản phẩm nội thất trong công trình cũng được đặt gia công riêng, nhiều tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và cây trồng cũng được quan tâm bố trí len lỏi khắp không gian.

Bằng cách lồng ghép một “khối ốp” khổng lồ lồng dưới khuôn công trình lâu đời, nhóm thiết kế đã hình thành nên một lớp không gian kép thú vị, bảo bọc lẫn nhau qua nhiều tầng giá trị. Không gian làm việc của nhân viên Google cũng vì thế mà luôn mang không khí năng động, tràn ngập hứng khởi với nhiều khu vực được thiết kế đặc biệt để biến công việc trở thành một niềm vui thích trong cuộc sống.

4

Khái niệm “nhà trong nhà”.

5

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | THEO DEZEEN | ẢNH CONNIE ZHOU.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares