THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea - Khi khoảng cách trở thành quan điểm thiết kế

Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea thuộc dư được hình thành trên mô hình cộng đồng, không hề tồn tại khái niệm riêng tư nào trong không gian mà tất cả đều được dựng xây thành khối thống nhất với con người làm trọng tâm.

Đơn vị thiết kế quán trà sữa Heytea: A.A.N ARCHITECTS.
Địa điểm: Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.
Diện tích: 486 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

KHOẢNG CÁCH TƯƠNG TÁC

Con người là một phần của xã hội tự nhiên và phải sống trong nhiều cộng đồng khác nhau. Những cộng đồng ấy được dựng xây dựa trên mối quan hệ tương tác của từng cá nhân riêng biệt. Dựa trên khái niệm ấy, nhóm thiết kế đã tạo nên một hệ sinh thái cộng động, kết nối từng cá nhân trong không gian lại gần nhau hơn thông qua khoảng cách tương tác ngay trong lòng không gian quán trà sữa Heytea tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Heytea Daydreamer 7

Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea tại Trung Quốc sử dụng khoảng cách tương tác giữa các cá nhân để biến thành quan điểm thiết kế.

KHÁM PHÁ MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Tuy được dựng xây trên khái niệm cộng đồng nhưng vị trí ngồi phân tán khắp không gian của trà sữa Heytea vẫn đủ khoảng cách cho những hoạt động cá nhân mà không gây ảnh hưởng trực tiếp đến người xung quanh. Nơi đây tồn tại cả hai khái niệm tương tác từ rộng lớn cho đến nhỏ, hẹp. Dự án như một bài thử nghiệm về khoảng cách giữa con người trong thời đại, đâu mới là vùng giới hạn của từng cá thể trước ranh giới cộng đồng? Quán trà sữa Heytea không chỉ là một cửa hàng đáp ứng khẩu vị của khách hàng, mà còn là nơi hình thành nên cách thức giao tiếp mới trong không gian.

2

“BELIEVE IT, YOU WILL MEET”

Với nhiều hướng ngồi khác nhau tạo thành nhiều tình huống chạm mặt riêng biệt, không gian này xuất hiện như một khoảng không lớn với các thanh sắt cao kịch trần, xen lẫn là mảng xanh của cây lá. Không gian hình thành nên sự tồn tại song song của riêng tư và rộng mở. Hệ gương tròn ốp trần cũng tạo nên cảm giác về một giếng trời giả, chi tiết này cùng với hệ màu thiên về trắng, xám đã gắn kết trần – sàn và các yếu tố nằm giữa chúng thành thể thống nhất, xuyên suốt cách đặc biệt.

3

Không gian phân thành nhiều hướng ngồi độc đáo.

4

“STREAMS IN THE VALLEY”

Một trong những tập tục văn hóa khá phổ biến tại Trung Quốc là những lễ hội đối tưởu trên dòng kênh quanh co (hay còn được gọi là Qu Shui Liu Shang). Dựa trên cảm hứng ấy, không gian “Streams in the Valley” đã được hình thành với hệ bàn quanh co khúc khuỷu. Mọi đường cong của tự nhiên được vận dụng từng đợt từng đợt để kết nối các vị trí lại với nhau đồng thời phân chia khoảng cách giữa các chỗ ngồi.

5

“Streams in the Valley”

6

“Dòng suối” uốn quanh khắp không gian.

7

“BEYOND THE MOUNTS, AND PEOPLE BEYOND”

Cửa hàng thứ ba của trà sữa Heytea tiếp nhận tinh hoa từ hai cửa hàng trước đó để tiến sâu vào cách thức khám phá không gian mang tính hội tụ. Các cấu trúc thiết kế tại không gian này đại diện cho những ngọn đồi, núi thường xuất hiện trong tranh thủy mặc truyền thống Trung Quốc. Với cách tạo hình đó, chính bề mặt bàn đầy biến động đã phân chia khu vực ngồi chung thành nhiều phần chức năng mà không phải sử dụng vách ngăn dưới bất kỳ hình thức nào khác. Hệ trần cũng được uốn vòm theo hình dáng ngọn núi để tạo thành thức thẩm mỹ đồng nhất trong không gian.

8

“Beyond the mounts, and people beyond”

9

10

Không gian mang tính chất hội tụ qua hình ảnh đồi núi.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | ARCHDAILY | ZENG ZHE.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares