THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Căn biệt thự trong phim Crazy Rich Asians mang ý nghĩa gì đặc biệt?

Ngôi nhà đáng mơ ước trong tác phẩm điện ảnh trên thực chất là một địa điểm có thật tọa lạc ven rừng tại Kuala Lumpur - công trình minh chứng cho tầm ảnh ưởng của kiến trúc với bộ môn nghệ thuật thứ bảy và hơn hết là cả suy nghĩ của một số bộ phận con người Châu Á.

Bộ phim Crazy Rich Asians với đề tài về tầng lớp siêu giàu tại Châu Á (cụ thể ở đây là Singapore) đang tạo nên cơn sốt toàn cầu và những căn biệt thự hiện đại, xa hoa là yếu tố không thể thiếu khi nhắc về chủ đề này.

“Một bộ phận người Châu Á hiện nay rất quan tâm đến kiến trúc hiện đại và luôn muốn làm một điều gì đó khác biệt” Stephanie Maignan – vị KTS của công trình biệt thự trên, người từng cộng tác với bộ phim chia sẻ  “Châu Á vừa trải qua giai đoạn phát triển bùng nổ, chính vì vậy mà kiến trúc trong giai đoạn này trở nên vô cùng thú vị bởi nhiều dự án mang theo nhiều khát vọng được mọi người mong chờ.”

1

Căn biệt thự không gian mở hiện đại trong bộ phim đang gây sốt trên toàn cầu: Crazy Rich Asians.

Nhân vật Eleanor Young trong bộ phim Crazy Rich Asians được mô tả là người phụ nữ quyền lực và vô cùng giàu có ở Singapore. Vì thế mà ngôi nhà của dòng họ nổi tiếng này hoàn toàn không thể quá đỗi bình thường và đó cũng là lí do vì sao căn biệt thự nằm trên sườn dốc ven rừng lại được lựa chọn. Đây là công trình nằm trong số 30 dự án mà Stephanie Maignan đã hoàn thành với công ty thiết kế 29Design của chính cô và cùng cộng tác với KTS. Amanda Teh. Cô cũng đồng thời nói thêm “Có rất nhiều cơ hội được mở ra cho các KTS tại Châu Á, riêng với bộ phim này đã phần nào khắc họa được cuộc sống phủ đầy ánh hào quang thông qua kiến trúc, phong cách sống.”

2

Không gian sống họa quyện giữa thiên nhiên núi rừng.

Ngôi biệt thự của nhà Young trong bộ phim Crazy Rich Asians nổi bật với cách bố trí không gian mở giữa khung cảnh nhiệt đới cùng các yếu tố trang trí đậm chất Á Đông được lồng ghép tính tế. Ngay từ chi tiết thiết kế không gian mở đã cho thấy được rằng quan điểm của người Châu Á đang ngày càng thay đổi khác đi khi loại bỏ các khái niệm về tường, vách ngăn ra khỏi ngôi nhà của mình. Thay vào đó là các khoảng mở liên kết với thiên nhiên để giúp cuộc sống trở nên thoáng đãng, trong lành hơn.

3

4

Những chi tiết Á Đông được lồng ghép khéo léo giữa phông nên thiên nhiên và không gian hiện đại.

Chia sẻ về quá trình xây dựng căn biệt thự, KTS. Stephanie Maignan cho biết nhóm thiết kế đã phải đối mặt với độ dốc của địa thế môi trường xung quanh nhưng thay vì đưa ra giải pháp khắc phục thì họ lại tìm đến một phương án khác: làm bạn với chúng. Bằng cách tạo nên 3 khối nhà với cao độ riêng biệt nương theo sườn dốc, căn biệt thự trong bộ phim Crazy Rich Asians vừa trở nên hòa hợp với vị trí địa lí lại vừa thống nhất thành một khối cân bằng với môi trường xung quanh, đồng thời các gian phòng bên trong căn biệt thự lại nằm ở tầng dưới ngọn cây, khiến không gian nội thất như được bao phủ bởi mảng xanh của cây cối.

5

6

Mặc dù các thể loại công trình như căn biệt thự của nhà Young trong bộ phim Crazy Rich Asians chưa xuất hiện nhiều tại các quốc gia Châu Á nhưng với KTS. Stephanie Maignan, đây là tín hiệu đáng mừng khi ngày càng nhiều tầng lớp cao cấp trong xã hội Á Đông đang bắt đầu quan tâm nhiều đến thể loại công trình hiện đại giữa thiên nhiên như thế này, mở ra nhiều trải nghiệm và cơ hội hơn cho các KTS trong cùng khu vực.

7

Một tín hiệu đáng mừng cho nền kiến trúc Châu Á.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN|DEZEEN | LIN HO.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares