THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Paris đỏm dáng & tươi trẻ

Có lẽ với bất cứ văn phòng kiến trúc nào, việc được đặt trong tay một căn hộ 330 mét vuông nằm trong khối kiến trúc cổ điển giữa lòng Paris để thỏa sức thiết kế, đều là một giấc mơ. GCG đã bắt được tấm vé số độc đắc ấy, và tạo ra một công trình vừa lãng mạn, vừa tung tẩy.

Cặp đôi thành đạt với bốn đứa con nhỏ đã chọn đến ở một căn hộ rộng rãi ngay gần ga tàu Wagram và Parc Monceau, vốn là khu vực nổi tiếng với những khối kiến trúc và nghệ thuật đặc sắc của Paris. Họ không yêu cầu gì nhiều hơn là một không gian cởi mở, hiện đại và nhất định các phòng ngủ của bốn đứa con phải được thiết kế đẹp và rộng bằng nhau.

1.jpg0

Căn hộ nằm trong một tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 18, mang đầy đủ đặc trưng và tinh thần của thành Paris hoa lệ.

2

Chính ở đề bài thoáng đó mà các KTS đã có vô vàn cảm hứng và giải pháp thẩm mỹ khiến không gian này vừa giữ được những nét đặc trưng của kiểu nhà “Haussmann” - lối kiến trúc đặc trưng của Paris, vừa có những thể nghiệm tươi mới, hóm hỉnh của nghệ thuật đương đại.

3

Các phòng chức năng của căn hộ được tái thiết lập và mạnh dạn mở rộng, thu hẹp theo nhu cầu sử dụng của gia đình chủ nhân.

4

Điểm nhấn chính tạo nên cá tính của căn hộ là sự chuyển tiếp nhịp nhàng mà ấn tượng giữa các không gian bằng cách sử dụng mảng màu nguyên phá cách.

Hệ sàn gỗ xương cá với màu sắc ấm áp nhẹ nhàng làm nền cho những sắc thái táo bạo như mảng tường xanh cổ vịt bao trùm trần phòng ăn, hay gam màu gạch cua nóng bỏng chạy suốt phần thân tường, trùm lên phần diềm trang trí nguyên trạng.

Cách chơi màu tự tin và mạnh dạn này đi liền với những lựa chọn kỹ lưỡng từng bức tranh, cây đèn góc phòng, vật trang trí trên kệ, để KTS có thể đem đến một căn hộ độc đáo mà vẫn gần gũi, nơi sự sang trọng nằm ở việc tôn vinh những không gian mở rộng rãi, thoáng đãng cho một căn hộ có vị trí trung tâm như vậy. Ở một số gian phòng, chính những giải pháp màu sắc và trang trí đã tạo nên sự ấm cúng và gần gũi hơn cho tổng thể căn nhà, giúp bớt đi gánh nặng của việc phải giữ vững danh hiệu di sản mà nó đang mang.

5

Cách sử dụng họa tiết âm dương đối lập giữa sàn và tường là một chủ đích tạo sự thú vị cho phòng tắm ngập ánh sáng này.

6

Không hề ngại ngần với màu sáng tươi tắn, chủ nhà đã cho phép các KTS thổi làn gió mới vào không gian truyền thống của tòa nhà.

7

Hệ trần cao của căn nhà cũng cần thiết một biện pháp xử lý đặc biệt cho các gian phòng diện tích nhỏ hơn, trong trường hợp này là lấp đầy bằng hệ kệ sách trẻ trung.

Đội ngũ thiết kế xoay xở hết mức có thể để cân bằng những diện tích thừa, thiếu trước đây, điển hình là việc nhấc hẳn phòng bếp ra bên ngoài, để khu vực bếp trước đây biến thành phòng ngủ master độc lập và rộng rãi, hay biến hóa một phòng tắm tầng trên thành căn phòng ngủ nhỏ xinh xắn cho bé út trong khi lại dùng một phòng ngủ có sẵn biến thành phòng khách nhỏ thứ hai cho căn nhà.

Sự cởi mở của chủ nhà đôi khi là cái bẫy cho các KTS trong những công trình cải tạo. Điểm thú vị ở căn nhà tại Paris này chính là cách khung sườn cũ và chi tiết mới chung sống hài hòa, tôn vinh lẫn nhau.

8

Diện tích lớn không có nghĩa là không nên có những giải pháp âm tường gọn gàng, tạo điểm nhấn cho không gian như góc trên.

9

1

Cánh cửa phòng tắm với ô lưới được sử dụng như vách ngăn trang trí, khiến việc nối kết giữa hai căn phòng trở nên mạch lạc hơn.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|URSULA | ROBIN PETILLAULT.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares