THIẾT KẾ NỘI THẤT

[Tin tức] Tân trang di tích lịch sử từ thế kỷ 19 thành ngôi nhà đương đại

Workstead - Một công ty thiết kế đến từ Mỹ vừa qua đã tân trang lại một di sản nhà ở từ thế kỷ XIX với diện mạo hiện đại và sang trọng. Ngôi nhà đương đại ở Charleston, miền nam Carolina này trước đây được biết đến như một cửa hàng buôn bán trong thời kỳ Nội Chiến tại Mỹ.

Ngôi nhà đương đại gồm 3 tầng, tất cả đều được trùng tu bởi Workstead. Với quan điểm thiết kế nhằm tôn vinh di sản của vùng đất, Workstead đã đặt ra hướng đi thẩm mỹ cho nhóm thiết kế với cảm hứng từ “Chủ nghĩa hiện đại miền Nam”.

Nhóm thiết kế đã ưu tiên bảo tồn nhiều chi tiết nguyên bản trong suốt quá trình thực hiện công trình như hệ cầu thang gỗ, lan can, sàn nhà cùng những bức tường gạch. Tuy nhiên, do những hao mòn về thời gian, các nhà thiết kế buộc phải có những giải pháp sơn phết và bảo quản kịp thời nhằm khôi phục lại hình dáng ban đầu của chúng như cửa sổ, khung cửa và lò sưởi.

19th century Charleston rowhouse 1

Không gian nhà ở đương đại trên phông nền ngôi nhà từ thế kỷ 19. Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 2

Ảnh: Matthew Williams.

“Ngôi nhà đương đại này được thiết kế dựa trên sự độc đáo của địa phương, đồng thời cũng tái sinh những giá trị mang tính di sản như sự sang trọng, gần gũi.” Cùng với việc tạo nên không gian hiện đại dựa trên nền tảng giá trị lịch sử thế kỷ XIX, Workstead đã chia sẻ thêm rằng “Mỗi yếu tố thiết kế đều được cân nhắc dựa trên sự tôn trọng lịch sử. Gợi lên một phong cách, lối sống sâu sắc của chủ nghĩa hiện đại tại miền nam Carolina,”

Dựa trên quan điểm thiết kế được định hình từ đầu, tính chiết trung đã được các nhà thiết kế lựa chọn để đưa vào ngôi nhà đương đại thông qua các chất liệu như vải, màu sắc, da, gỗ, kim loại cùng các sản phẩm nội thất. Tất cả các thành tố nội thất trong không gian đều mang phom dáng hiện đại nhưng lại sử dụng chất liệu khá hoài cổ, tạo nên sự tương phản đầy tinh tế mà vô cùng nền nả. Đồng thời, sự tương phản trong không gian thẩm mỹ của ngôi nhà còn được đẩy mạnh hơn ở một số vị trí treo tranh chân dung và nghệ thuật giữa không gian đậm chất cổ điển.

19th century Charleston rowhouse 3

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 4

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 5

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 6

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 7

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 8

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 9

Gian phòng tắm đậm chất sang trọng và bầu không khí đương đại. Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 10

Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 11

Ảnh: Matthew Williams.

Bên cạnh việc chú trọng đến thẩm mỹ, công năng cũng là một yếu tố cần phải được nhắc đến trong ngôi nhà đương đại này. Không gian nhà bếp với điểm nhấn là quầy đảo tròn có bề mặt đá cẩm thạch gọn gàng, nhưng khi cần thêm diện tích sử dụng, hệ gỗ có ray trượt bên dưới sẽ được đẩy ra, tạo thêm bề mặt sử dụng cho khối sản phẩm. Một thiết kế hài hòa cả về thẩm mỹ lẫn công năng.

19th century Charleston rowhouse 12

Hệ bàn ăn linh hoạt với phần mở rộng. Ảnh: Matthew Williams.

19th century Charleston rowhouse 13

Ảnh: Matthew Williams.

Với kinh nghiệm thực hiện nhiều công trình gắn liền với yếu tố lịch sử, Workstead đã cho thấy sự tinh tế cũng như kinh nghiệm trong việc đưa ra nhiều giải pháp cho ngôi nhà đương đại - một không gian sống sang trọng, gần gũi, tôn vinh nhiều giá trị xưa cũ nhưng vấn hướng đến một thiết kế mới mẻ của thời đại.

Xem thêm các bài viết tin tức hay về thiết kế nội thất đẹp trên khắp thế giới nhé!            

SOURCE|ELLEDECORATION.VN|ĐỨC NGUYÊN | DEZEEN| MATTHEW WILLIAMS.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares