THIẾT KẾ NỘI THẤT

Industrial Interior

 

Chất liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một thiết kế nội thất theo phong cách Công nghiệp. Không gian nội thất theo phong cách này thường thể hiện chân thực nhất các yếu tố vật liệu và cấu trúc tạo dựng nên nó. Các vật liệu gạch, bê tông, kim loại và gỗ thường được phô bày một cách mạnh mẽ với toàn bộ kết cấu bên trong, ít bao bọc và che đậy. Nguyên nhân là do phong cách nội thất Công nghiệp hay Industrial là phong cách mô phỏng lại những nhà máy, xí nghiệp ở các khu công nghiệp,khu chế biến sản xuất nơi có tần suất hoạt động cao. Việc hỏng hóc, thay thế vì thế là không tránh khỏi nên chúng phải được thiết kế đơn giản, “phô bày” để dễ đường xử lý khi hỏng hóc.

 industrial-dining-room-interior-design1

Thiết kế nội thất theo phong cách công nghiệp thường được dùng cho các căn hộ có tầng lửng, trần cao, phòng có không gian rộng để có thể tái hiện lại một phần kiến trúc trước đây thường thấy trong các nhà kho hay nhà máy.  Hệ trần thường được để thô, tường không trát hoặc sàn nhà láng bê tông,… là những yếu tố tạo nên phong cách này.

 1-Industrial-interior-with-red-accessories1

 Phong cách này thường mang dáng dấp của những căn nhà chưa hoàn thiện, hệ thống ống nước, điện chạy nổi, nội thất, công năng có thể dễ dàng được thay đổi biến hóa.

5-upholstered-dining-area-in-the-industrial-style1 

Kiểu dáng công nghiệp có thể dễ dàng phối hợp với các chi tiết nội thất hiện đại và chủ nhà hoàn toàn có quyền “lãng mạn” trong ngôi nhà của mình khi kết hợp với các chi tiết vintage, các mảng màu lớn, bề mặt êm ái của sofa và gối,…của phong cách nội thất Ngẫu phối

 renovated-loft-design-6-554x4801/"

Bạn có thể theo đuổi phong cách này một cách toàn diện, tối giản, phô bày kết cấu

 1ca5afab9e626efa6dcced23489b67ca

Phong cách công nghiệp thể hiện trong các thiết kế không trau chuốt, tỉ mỉ và kết hợp những bề mặt thô ráp, góc cạnh với những bề mặt trơn, phẳng.

 industrial11

 

Màu sắc nội thất, tường, sàn … sử dụng trong phong cách này thường là ghi xám, đen, trắng hay màu đồng. Gam màu nâu cũ của những chiếc sofa cũ cũng rất dễ dàng tạo nên tổng thể hòa hợp.

 elegant-contemporary-gray-interiors1

Một điểm bạn cần lưu ý là phong cách này thường rất gần với phong cách tối giản, vì thế hãy tránh mua sắm quá nhiều đồ đạc hay vật dụng, hoặc ít nhất hãy cố gắng cất bớt đồ đạc trong tủ chứa đồ.

 industrial-livingroom1

Hình ảnh dưới đây là một ví dụ về một không gian mở. Kể cả khi bạn không có một không gian rộng như vậy, hoặc không có nhiều tiền bạn vẫn có thể dễ dàng góp nhặt các chi tiết trong phong cách này và áp dụng vào trong căn nhà mình theo cá tính riêng.

Hãy lên kế hoạch cẩn thận để thiết kế nội thất căn nhà của mình theo phong cách thiết kế công nghiệp trên một bảng ý tưởng và đưa ra các quyết định đúng đắn để tạo ra phong cách tuyệt vời cho không gian sống của mình nhé.

 

Bel Decor - Making Different - Bringing Value

(Source: Caza)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares