THIẾT KẾ NỘI THẤT

Lưu ý quan trọng trong mua sắm, sắp đặt nội thất

Bạn muốn mua đồ nội thất để trang hoàng cho không gian riêng của mình. Cho dù không gian của bạn chỉ đơn giản là một căn phòng nhỏ hay toàn bộ ngôi nhà, bạn nên biết 6 lưu ý dưới đây.

1. Nội thất nên mang dấu ấn cá nhân

Nhà hoặc phòng riêng của bạn sẽ cho mọi người biết bạn là ai. Nếu một ai đó bước vào căn nhà hay căn phòng của bạn, họ nên được biết rằng đây chính là nhà hay phòng của bạn. Cách tốt nhất để thể thiện điều đó là hãy trang trí nội thất thay sở thích và tính cách của bạn.

r1-578x446

Để làm được việc này thì điều quan trọng là hãy giữ sự sáng suốt trong tâm trí khi bạn đến một cửa hàng nội thất và nhận được tư vấn “ngọt ngào” từ người bán hàng: “Bức tượng chú voi sơn màu trắng này sẽ trông tuyệt vời trong phòng ngủ của bạn!” – người bán hàng cho biết. Nhưng chúng có thực sự hợp với căn phòng của bạn? Có lẽ không.

Bạn có thể rất ngạc nhiên với sự so sánh này: phong cách một bộ trang phục của bạn không quá khác nhau so với phong cách trang trí nội thất trong phòng. Hãy nhìn vảo tủ quần áo của bạn và cho biết bộ trang phục với màu sắc nào sẽ được bạn rút ra. Bạn thích thời trang thập niên 60 hay thời hiện đại? Áo cúp cắt hay bèo ren? Hãy chọn bộ trang phục mà bạn thích và trong việc thiết kế nội thất cũng vậy, hãy chọn màu sắc, kiểu cách mà bạn thích. Đây là cách dễ nhất để chắc chắn 100% rằng không gian nội thất trong căn nhà, căn phòng này là của bạn.

2. Xem xét không gian thiết kế nội thất của bạn

Xem xét không gian thiết kế nội thất của bạn bao gồm: chiều rộng, dài căn phòng, môi trường xung quanh.  Môi trường xung quanh nhà hay căn phòng của bạn cũng rất có ích trong việc gợi ý những ý tưởng mua sắm, sắp đặt nội thất. Việc xem xét này sẽ giúp bạn lựa chọn được nội thất một cách hài hòa nhất.

3. Kiểm tra mức độ thoải mái của nội thất bạn dự tính mua về

Bạn đã bao giờ mua một số món đồ nội thất chỉ đơn giản vì chúng đẹp và sau đó khám phá ra rằng chúng vô dụng, vô cùng khó chịu khi sử dụng. Tôi không biết về bạn, nhưng tôi chắc chắn rằng có thể bạn đã gặp phải trường hợp đó. Và từ bài học này tôi đã rút ra được kinh nghiệm rằng: sự thoải mái đối với nội thất chính là chìa khóa trong công việc lựa chọn nội thất.

Khi bạn nghĩ về ngôi nhà êm ấm, từ đầu tiên nghĩ đến đó là sự ấm cúng. Hãy làm cho ngôi nhà của bạn trở lên thoải mái và ấm cúng từ nội thất mà bạn sắp đặt. Không có gì tệ hơn bằng việc đi tới nhà một người bạn và ngồi bập bênh trên chiếc ghế trong phòng khách. Vì vậy, việc kiểm tra sự thoải mái của nội thất mà bạn dự định mang về vô cùng quan trọng.

r2-451x542

4. Chấm phá những nét cổ điển trong sắp đặt nội thất

Hãy chấm phá những nét cổ điển trong ngôi nhà của bạn để tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp. Một chiếc tủ cổ kính tuyệt đẹp hay một chiếc ghế bành truyền thống trong một căn phòng với những nội thất hiện đại sẽ tạo nên sự ngạc nhiên, thích thú với với khách đến thăm và như một điểm nhấn trong không gian mà có quá nhiều những thứ hiện đại ngày nay.

5. Tối giản nội thất trong nhà

Hãy tối giản nội thất trong nhà sao cho chúng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. Việc này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở lên sạch hơn và thoáng hơn. Và do đã tối giản nội thất nên bạn hoàn toàn có thể sắp đặt thêm nội thất sau này nếu bạn thực sự thích và cần đến chúng.

Chúc bạn áp dụng những lưu ý này thành công trong những lần sắm sửa nội thất tiếp theo của mình.

(theo Laurenconrad)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares