THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức thiết kế nội thất - Home tours: căn hộ đa sắc pastel ngọt ngào ở Stockholm

Căn nhà bé nhỏ, nhưng phủ đầy sự tươi tắn ngọt ngào nhờ cách phân chia chức năng bằng màu sắc vô cùng tinh tế.

thiet ke noi that can ho 10

Photo: Boukari

Căn hộ 61m2 nép mình trong một toà nhà cổ kính toạ lạc ngay tại trung tâm Stockholm. Không gian tươi sáng, thanh lịch, cùng cách dụng màu pastel tinh tế khiến cho người ta có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn xuân ngập tràn những điều huyền diệu. Gia chủ sử dụng 4 màu sơn khác biệt để ấn định chức năng cho từng gian phòng; và kỳ lạ thay, chúng kết nối thành bản giao hưởng màu sắc nhịp nhàng, duyên dáng, không một chút rối ren.

Nằm ngay giữa trung tâm căn nhà là khu vực sinh hoạt chung, kết hợp giữa nhà bếp kiêm phòng ăn và phòng khách. Khu vực tiếp khách mang sắc xanh bạc hà dịu nhẹ và tươi mát, với cách kết hợp nội thất kiểu Bắc Âu đương đại. Thấp thoáng đâu đó vẫn phảng phất bóng hình về một quá khứ xa xăm, hiển hiện trên những tấm artwork thuộc về những thập niên cũ. Bàn ăn tròn gọn gàng, chiếm một khoảng nhỏ ngay giữa nhà đóng vai trò bước chuyển tiếp sang khu vực bếp.

thiet ke noi that can ho 2

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 14

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 13

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 6

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 9

Photo: Boukari

Căn bếp gây ấn tượng độc đáo với sự xuất hiện áp đảo của màu xanh sage và xanh olive, hoà trộn trên hệ tủ đứng, tủ treo. Nội thất bếp được giữ hoàn toàn tinh giản với bề mặt tủ nhôm phẳng lì, chia ô cân đối kết hợp cùng mặt bàn bếp và backsplash ốp đá hoa cương trắng, rằn đầy những vân xám. Cách ứng dụng màu sắc dễ chịu cùng thiết kế nhã nhặn, hợp lý khiến cho căn bếp gần như tiệp hẳn vào trong màu tường. Khi ánh sáng từ ô cửa hắt vào, bếp nổi lên như một mảng đậm sắc mơ hồ, góp phần làm nên sự trọn vẹn đủ đầy sáng tối, bóng hình của cả bức tranh màu lá êm đềm.

thiet ke noi that can ho 5

Photo: Boukari

Nếu phòng khách là lời chào hỏi đầy những mơn man, tươi tắn của cây lá mùa xuân, thì khi sang đến phòng ngủ chính, bạn sẽ được chìm đắm trong cả một bồng bềnh, ươm hồng dịu ngọt của trời hoa. Phòng ngủ lớn này khá rộng rãi, đủ để gia chủ “phóng tay” bày trí cầu kỳ, thế nhưng họ lại chọn giữ cho nơi này giản dị và nhẹ nhàng với vỏn vẹn chỉ giường ngủ, kệ sách, vài chiếc ghế kê cạnh giường cùng hai chậu cây nhỏ điểm sắc xanh. Nội thất gỗ sáng màu cùng những chi tiết lấp lánh ánh kim đem lại cảm giác rất “chic” cho không gian, vừa ngọt ngào nhưng cũng thật chọn lọc và tinh tế.

thiet ke noi that can ho 1

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 3

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 12

Photo: Boukari

Từ cửa phòng ngủ, bạn có thể bắt được khung hình chuyển tiếp của những thang màu từ hồng, xanh lá sang xám xanh lịch lãm ở hành lang. Khu vực này là nơi đầu tiên đón chào bạn đến với căn nhà được thiết kế khôn khéo và “Lagom” đúng chất Thuỵ Điển. Chủ nhà khoét một ngăn kệ âm tường để giữ những đồ trang trí nhỏ tạo cảm giác thân thuộc, chào đón và phần nào hé lộ một lát cắt cá nhân trong đời sống của những con người hiện diện nơi đây. Màu tường sắc lạnh, trơ lì được cân bằng lại nhờ sàn gỗ ấm sực lát hình xương cá và chiếc đèn treo quấn tầng đầy thu hút.

thiet ke noi that can ho 7

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 11

Photo: Boukari

Phòng của trẻ nhỏ được đặt gần khu vực hành lang phủ đầy sắc beige xám tươi sáng, dịu dàng. Phòng được trổ ô cửa sổ lớn với tầm nhìn ra phố, đối diện những công trình kiến trúc cổ điển được xây dựng từ thế kỷ 19. Trên tổng thể gọn gàng là những điểm nhấn màu sắc, hình khối đáng yêu từ những bức tranh con trẻ, gối ôm phập phồng và những món đồ chơi bé xíu đặt ngay ngắn trên kệ. Khu vực đọc sách, chơi đùa của bé cũng được kết hợp luôn trong phòng. Việc tinh tế lựa chọn vật liệu gỗ mộc mạc và cói đan đem lại cho nơi đây nhịp điệu gần gũi, tự nhiên và an toàn.

thiet ke noi that can ho 8

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 15

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 4

Photo: Boukari

thiet ke noi that can ho 16

Photo: Boukari

Một tổ ấm êm đềm, ngọt ngào với bảng màu pastel như cuốn ta vào một chuyến hành trình an yên mà cũng hào hứng đến lạ. Để khi rời đi, dư vị thấp thoáng ấy còn vương mãi như một bức hoạ tươi đẹp bạn chỉ muốn chiêm ngưỡng mãi không thôi.

Source:  Elledecoration.vn - Thực hiện: Phương Nguyễn - Photo: Bouraki.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares