THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức thiết kế nội thất - Ngôi nhà của không gian và thời gian

Airmon house là công trình được qua quá trình cải tạo tại Sabadell dành cho Placid Garcia-Planas, ngôi nhà đặc biệt chú trọng vào việc phục hồi lại nhiều tầng lớp lịch sử khác nhau kết hợp với hơi thở của đương đại.

Thiết kế: Garcia-Duran & Equipo.
Địa điểm: Sabadell, Tây Ban Nha.
Diện tích: 700 mét vuông.

thiet ke noi that 1

Ảnh: Adrià Goula.

Khi được tận mắt chứng kiến ngôi nhà của mình hoàn thành, vị gia chủ đã phải thốt lên rằng: “Về cơ bản, kiến trúc là công việc tìm kiếm ánh sáng. Và đây là những gì kiến trúc Marc Garcia-Duran đã đem đến trong việc đổi mới ngôi nhà của gia đình chúng tôi.”

Quay lại từ những ngày đâu tiên, trước đây ngôi nhà Airmon House từng được xây dựng bởi một kiến trúc sư, một nhà quy hoạch đô thị và nhà toán học Josep Oriol i Bernadet vào năm 1858. Sau đó, ngôi nhà được cải tạo lại bởi Santiago Casulleras I Forteza vào năm 1945. Năm 2008, Marta Domenel và Nuria Bartomeu đã thiết kế thêm vào lan can của cầu thang chính.

thiet ke noi that 3

Ảnh: Adrià Goula.

thiet ke noi that 8

Arimon House – Một ngôi nhà mang nhiều vết tích của thời gian những vẫn hắt lên những sắc màu của thời đại. Ảnh: Adrià Goula.

Kiến trúc sư Marc Garcia-Duran chia sẻ, ông đã cắt đi những bức tường chắn trong nhà, lược bỏ đi một số cấu trúc cầu thang nhưng không tạo ra không gian mới hay tái thiết lại những không gian cũ. Ông muốn hòa lẫn chúng vào dòng chảy của thời gian, để tìm kiếm và định hình cho những ánh sáng nguyên sơ nhất nơi công trình.

thiet ke noi that 4

Ảnh: Adrià Goula.

thiet ke noi that 5

Những bố cục tinh tế, một cuộc chơi về hình khối và tỉ lệ trong từng góc nhìn của không gian. Ảnh: Adrià Goula.

thiet ke noi that 6

Các dấu tích hiện trạng của ngôi nhà được kiến trúc sư tận dụng và giữ nguyên lại những tinh thần nguyên bản nhất. Ảnh: Adrià Goula.

thiet ke noi that 2

Sự kết hợp của những điều cũ kỹ với ý tưởng đương đại. Ảnh: Adrià Goula.

thiet ke noi that 7

Nét duyên dáng của cây xanh, sự nhộn nhịp của họa tiết hay vẻ mượt mà của sắc màu được đặt cạnh bên vẻ mộc mạc, thô ráp của gỗ. Ảnh: Adrià Goula.

Bên cạnh những vẻ đẹp mang tính chau chuốt, mượt mà, thì những gian phòng với tinh thần phóng khoáng, thô mộc lại đem đến cảm giác gần gũi hơn bao giờ hết. Arimon House chính là ngôi nhà lí tưởng cho hình mẫu như thế.

Từng mảng tường trắng đan xen giữa các vết loang lỗ của thời gian, từng mảng xanh hay các họa tiết đâu đó lại lẩn khuất giữa nét thô ráp của mặt gỗ mộc mạc. Tất cả quyện lẫn vào nhau như một làn gió mát thổi nhẹ qua từng ngày tháng. Giữa không gian và thời gian, ngôi nhà chọn cách tĩnh tại, để ôm trọn lấy những yếu tố vô tận kia vào tâm hồn của chính nó.

Source:  Elledecoration.vn - Thực hiện: Đức Nguyên - Theo: Archdaily - Ảnh: Adrià Goula.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares