THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức thiết kế nội thất - Sử dụng mảng tối hiệu quả trong không gian nội thất

Những mảng tối luôn là điều đòi hỏi phải có sự tinh tế, chắt lọc trong việc đưa vào sử dụng trong không gian nội thất. Bên cạnh việc sử dụng chúng như một màu sắc ưa thích cá nhân, thì cách sử dụng như thế nào cho tối ưu và mang lại lợi ích tích cực cho không gian là điều cực kỳ quan trọng. ELLE Decoration xin mách bạn những mẹo nhỏ để sử dụng mảng tối thật hiệu quả, đặc biệt đối với không gian có diện tích eo hẹp.

1/ SỬ DỤNG MÀU TỐI ĐÚNG CHỖ

Màu tối thường được thể hiện qua những mảng sơn tường trong không gian nội thất, đây là cách đơn giản và trực quan nhất nhằm thể hiện rõ rệt chủ đích thiết kế với chúng. Tuy nhiên, để làm nổi bật những sắc màu ấy mà không làm tối không gian, hãy lựa chọn những mảng tường với kích thước dài hơn hẳn so với các mảng khác trong không gian và đặt chúng cạnh bên những sắc màu trung tính. Kết quả là chúng ta vừa sự chắt lọc màu sắc, vừa nhấn mạnh được chiều dài của không gian và vô tình đem lại cảm giác rộng rãi hơn về mặt cảm giác trong nhà ở.

thiet ke noi that 1

Ảnh: Pinterest.

2/ BỀ MẶT HOÀN THIỆN

Bên cạnh việc sử dụng màu sắc tối trên những mảng tường thì cách lựa chọn bề mặt hoàn thiện của chúng cũng là điều cần cân nhắc. Chúng ta hoàn toàn có thể tự do trong việc lựa chọn các bề mặt bóng, mờ, thô ráp tùy vào phong cách lựa chọn và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, các bề mặt nhám mờ sẽ có lợi hơn trong việc nới rộng cảm giác không gian nội thất.

thiet ke noi that 2

Ảnh: Pinterest.

3/ TẬN DỤNG NHỮNG MẢNG LỚN

Ngoài việc tận dụng màu sắc tối trên các mảng tường lớn thì việc nhắc lại những màu sắc ấy trong không gian là vô cùng cần thiết để nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như quan điểm sử dụng sắc màu. Hãy tận dụng chúng vào các sản phẩm nội thất như tủ sách, tủ kệ, bàn ăn như một sự xuyên suốt đầy duyên dáng.

thiet ke noi that 3

Ảnh: Pinterest.

4/ SỰ TƯƠNG PHẢN

Để nhấn mạnh một điều gì đó thì ắt hẳn cần phải vay mượn sự tương phản. Một chiếc ghế sofa màu be sang trọng, những bức tranh hay tấm thảm trải sáng màu đặt cạnh bên các mảng tối sẽ thật sự làm nổi bật những sản phẩm cạnh nhau.

thiet ke noi that 4

Ảnh: Pinterest.

5/ SỰ PHẢN CHIẾU (ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN)

Nhắc đến sự phản chiếu, là nhắc đến gương. Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng màu sắc tối sẽ khiến không gian nội thất bị bó hẹp lại, chính vì thế, việc tận dụng gương trong nhà ở sẽ là giải pháp hữu hiệu trong việc nới rộng và bù đắp lại những khoảng không gian bị bó hẹp. Đồng thời, hãy tận dụng các vị trí gần cửa sổ và nguồn sáng trời để ngôi nhà bạn được chan hòa ánh sáng hơn và phát huy tối đa tác dụng của gương.

thiet ke noi that 5

Ảnh: Pinterest.

Source:  Elledecoration.vn - Thực hiện: Đức Nguyên - Theo: Apartmenttherapy - Ảnh: Sưu tầm.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares