THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức thiết kế nội thất - Căn hộ phá vỡ khái niệm thông thường

Tạo nên không gian cho những bữa tối bên bạn bè là ưu tiên hàng đầu của Note Design Studio khi bắt tay vào thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ gọn tại Stockholm.

Được ủy quyền bởi công ty xây dựng Glommen & Lindberg, công trình căn hộ nhỏ gọn Mono nằm trong tòa nhà được thực hiện bởi các KTS địa phương Koncept Stockholm, công ty Note Design Studio chịu trách nhiệm thiết kế nội thất.

thiet ke noi that 1

Căn hộ sử dụng tông màu trung tính nhưng vẫn nổi bật. Ảnh: Henrik Nero.

Khu nhà sở hữu 59 căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ cùng một nhà hàng tại tầng trệt và sân thượng chung ở trên cùng.

Note Design Studio đã bố trí không gian sinh hoạt chung với bầu không khí như một khách sạn cùng nhiều không gian giải trí cho khách. Các nhà thiết kế cho biết họ muốn tất cả các khía cạnh của tòa nhà có thể kết nối cùng nhau để tạo nên một định hướng thẩm mỹ xuyên suốt, từ các vật liệu gỗ, bê tông cho đến các chi tiết nội thất.

“Chúng tôi muốn không gian nội thất của căn hộ nhỏ gọn này thật tình cảm và chất lượng.” Daniel Hecksher, kiến trúc sư nội thất tại Note Design Studio chia sẻ thêm “Một trong những thử thách với căn hộ này chính là việc đưa vào các giải pháp nội thất bền vững và quyến rũ.”

thiet ke noi that 2

Ảnh: Henrik Nero.

Mặc dù là một căn hộ nhỏ gọn những nhóm thiết kế vẫn muốn tạo đủ không gian cho những cuộc hội họp bạn bè vào các buổi tối. Các nhà thiết kế đã đưa ra giải pháp biến bếp, phòng khách và khu vực dùng bữa thành không gian mở với những hệ cửa sổ cao ở hai phía.

thiet ke noi that 3

Không gian thông thoáng giữa diện tích không quá lớn. Ảnh: Henrik Nero.

thiet ke noi that 4

Ảnh: Henrik Nero.

Căn hộ nhỏ gọn sử dụng hệ màu trung tính như hồng nhạt, xanh lục và xám cùng hệ sàn bằng gỗ sồi, thép không gỉ – tất cả đã tạo nên bầu không khí êm dịu trong toàn bộ công trình. Ngoài ra, không gian nội thất của công trình còn sử dụng một số màu sắc phụ từ phong cách Scandinavian như chi tiết tay nắm cửa.

“Chúng tôi đã dành thời gian và công sức vào mọi thứ từ những chi tiết quả óc chó dưới cửa sổ cho đến khu vực lò sưởi đặc biệt.” Hecksher chia sẻ thêm “Về cơ bản, không hề có màu trắng trong toàn bộ căn hộ và hầu như mọi chi tiết lồng ghép vào công trình đều phi tiêu chuẩn nhằm tạo nên không gian chung mang tính thẩm mỹ cao và vững chắc về mặt khái niệm.”

Các chi tiết từ đồng, lan can bọc da cho đến ánh sáng đều được nhóm thiết kế chăm chút.

Với không gian phòng ngủ, điểm nhấn là hệ giường với bề mặt sơn mài đặc biệt với kích thước trải dài toàn bộ gian phòng.

thiet ke noi that 5

Hệ giường với kích thước ấn tượng. Ảnh: Henrik Nero.

thiet ke noi that 6

Ảnh: Henrik Nero.

“Đây là cách chúng tôi thực hiện một dự ánh – không né tránh sự phức tạp và nằm ngoài những tiêu chuẩn thông thường.”

Bên cạnh đó, toàn bộ các hệ cửa trượt trong không gian căn hộ nhỏ gọn đều được thiết kế cao đến sát trần để tạo nên nét độc đáo riêng biệt.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên những gian phòng mang đậm dấu ấn cảm xúc ngay từ khi đặt chân vào.” Hecksher giải thích thêm “Chúng tôi phải đem lại những gì tốt nhất và tạo ra những tiền lệ chưa bao giờ có ở Thụy Điển.”

Source: Elledecoration.vn - Thực Hiện: Đức Nguyên - Theo: Dezeen - Ảnh: Henrik Nero.

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares