THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin Tức Thiết Kế Nội Thất - Cõi riêng trên đảo

Có một gia đình với năm thành viên đã tìm đến văn phòng thiết kế Dualchas Architects trên đảo Skye(*) với một bản phác họa nhằm mô tả ngắn gọn mong muốn của họ về một chốn an cư. Nơi họ chọn để xây nhà có tầm nhìn rộng ra vịnh Dunvegan tới tận bán đảo Waternish của nhóm đảo Skye; từ bắc tới nam cảnh quan trải dài tuyệt đẹp, còn phía tây là một vách núi đá với rừng cây xanh.

thiết kế nội thất biệt thự 2

Nhìn xuống vịnh Dunvegan

thiết kế nội thất biệt thự 3

Từ trái sang: khu các phòng ngủ (hai tầng), nhà kho và gara; phía trước là khu sinh hoạt chung, không gian sống chính của gia đình

Mong muốn của họ là một ngôi nhà mở thoáng, gồm phòng khách – phòng ăn – khu vực thư giãn không chia cắt, một phòng giải trí, một thư viện cùng bốn phòng ngủ. Không gian sống chính của gia đình được ngăn cách với khu vực ngủ – nghỉ của các thành viên bởi các cánh cửa trượt bằng gỗ sồi rộng đến 3m. Cũng không thể thiếu một phòng cách biệt với nhà chính để làm kho, là nơi chứa củi đốt lò sưởi cùng với hệ thống tải nhiệt năng đi các phòng khi mùa đông đến.

thiết kế nội thất biệt thự 16

thiết kế nội thất biệt thự 16

Ngôi nhà giản dị trên đảo đá

Trên cơ sở đó, các kiến trúc sư của Dualchas Architects đã đưa ra một bản thiết kế chi tiết, lấy cảm hứng từ chính những phác họa của khách hàng: trong một khu đất được rào quanh bằng lưới, xây dựng các kiến trúc thật giản dị về hình khối, hài hòa với cảnh quan vùng đảo đá và không thể thiếu một nhà kho, tất cả đều có màu xanh dương sậm và màu đen. Thay vì xây dựng một khối nhà tương đối lớn, đủ cho nhu cầu sử dụng của năm thành viên, nhà thiết kế tách công trình thành hai phần, trong đó phần lớn (chiếm khoảng 3/4 diện tích sử dụng) được dùng làm toàn bộ các phòng ngủ, nằm phía sau khu vực sinh hoạt chính của gia đình.

thiết kế nội thất biệt thự 5

thiết kế nội thất biệt thự 5

Bếp - phòng ăn

thiết kế nội thất biệt thự 6

Khu sinh hoạt chung với tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Dunvegan

thiết kế nội thất biệt thự 7

Không gian thư giãn của gia đình

thiết kế nội thất biệt thự 8

Không gian thư giãn liền kề phòng ăn

thiết kế nội thất biệt thự 9

Từ không gian thư giãn nhìn ra nhà kho chứa củi

thiết kế nội thất biệt thự 10

Phòng ngủ

thiết kế nội thất biệt thự 11

Phòng tắm riêng trong phòng ngủ

thiết kế nội thất biệt thự 12

Cầu thang ở khu phòng ngủ

Cần nói thêm, nhờ các vật liệu sử dụng để xây dựng không chỉ giản dị mà còn hiện đại nên ngôi nhà tiết kiệm được năng lượng, đồng thời chịu đựng được thời tiết và khí hậu thay đổi thường xuyên trên đảo.

thiết kế nội thất biệt thự 13thiết kế nội thất biệt thự 14thiết kế nội thất biệt thự 15

Nhìn từ con đường phía trước, công trình nhà ở này trông tựa một nông trại giản dị, riêng biệt và kín đáo nhưng không xa lạ với các kiến trúc chung quanh. Nó là nơi ẩn cư của những người muốn tìm đến một cuộc sống không vội vàng, hối hả, không bị ô nhiễm bởi tiếng ồn lẫn khói bụi của đô thị đông đúc người và xe.

(*) Đảo Skye là nhóm các đảo với núi đá nối với nhau thuộc Scotland và là nhóm đảo lớn nhất, xa nhất vềphía bắc trong số các đảo chính ở xứ sở này. Với địa hình đồi núi trập trùng, nhiều nơi đẹp như tranh vẽnên du lịch là nguồn thu lớn của người dân trên đảo, bên cạnh nông – lâm – ngư nghiệp. Khu dân cư lớn nhất trên đảo là thị trấn Portree, cũng là cảng chính của Skye.

(SOURCE: NOITHATMAGAZINE/ ĐĂNG NGUYÊN/ TỔNG HỢP)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares