THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin Tức Thiết Kế Nội Thất - Ngôi nhà để nhớ

Tọa lạc trên sườn đồi thoai thoải của thung lũng Noe, với tầm nhìn tuyệt diệu về phía trung tâm thành phố San Francisco, công trình nhà ở bốn tầng này được chủ nhân đặt tên là “Ngôi nhà để nhớ” (Remember House) vì nó giúp họ nhớ lại nguồn cội và những gì họ đã trải qua để đến sống ở nơi này. Cũng để không bao giờ quên những yếu tố kiến trúc, không gian và thiết kế đã hội tụ để tạo nên cái nền cơ bản, từ đó dựng xây một cuộc sống thật thú vị và đáng nhớ.

thiet ke noi that 1

Mặt tiền màu sậm của ngôi nhà, khác biệt với hai nhà bên cạnh.

thiet ke noi that 21

Từ tầng cao nhìn xuống sân vườn.

Remember House được làm mới và mở rộng từ một ngôi nhà cũ khá chật chội, chốn ngụ cư của một gia đình nhỏ gồm ba thành viên. Khai thác mặt dựng thẳng đứng sẵn có của ngôi nhà cũ, nhà thiết kế đã mở ra những tầm nhìn về hướng thành phố từ tất cả các tầng của ngôi nhà mới; đồng thời chú trọng đến từng chi tiết các không gian chức năng, đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ.

thiet ke noi that 2

Nơi tiếp khách thân, bạn bè ở tầng cao, chan hòa nắng và gió, mở tầm nhìn về trung tâm thành phố.

thiet ke noi that 5

Thật tuyệt khi cùng bạn bè ngồi ngoài ban công phòng khách, ngắm nhìn khung cảnh trước mặt.

Thông thường, kết cấu một ngôi nhà bốn tầng có chiều ngang không rộng dễ dẫn tới cảm giác chật chội và lặp đi lặp lại không gian các tầng. Ở Remember House, các kiến trúc sư của Công ty thiết kế Edmonds + Lee Architects đã hóa giải được cảm giác ấy nhờ cách tổ chức lưu thông giữa các tầng, không theo cách thiết kế những công trình nhà ở nhiều tầng quen thuộc tại San Francisco là cực đại hóa mọi thứ suốt chiều dài, cả mặt tiền cũng vậy.

thiet ke noi that 6

Các góc nhìn khác về phòng khách.

thiet ke noi that 7

Khoảng thông tầng giúp không gian càng thoáng đãng.

Thay vào đó, công trình này mở thoáng mặt cắt, tăng hết mức cảm nhận về không gian cũng như tạo cảm giác một cuộc phiêu lưu, một sự khám phá về mặt kiến trúc. Chính từ đó, tất cả không gian tiện ích trong ngôi nhà đều đem đến cho người sử dụng một sự thích thú để tận hưởng cuộc sống hiện có. Các không gian trong ngôi nhà cũ được nâng cao gấp đôi, kết hợp một cầu thang đặt giữa cái “lõi” trung tâm của ngôi nhà đã thôi thúc chủ nhân và khách của họ bước lên các tầng để quan sát, ngắm nhìn.

thiet ke noi that 8

Sắc trắng, tính cực thiểu và rất ít đồ đạc.

thiet ke noi that 9thiet ke noi that 9

Không gian ẩm thực cực thiểu.

Toàn bộ nội thất của Remember House gần như là một sắc trắng tinh khiết, từ sàn tới trần, căn cứ vào yêu cầu thẩm mỹ về nội thất mà khách hàng tập trung: màu trắng, tính cực thiểu, rất ít đồ đạc. Sự nồng nhiệt của họ đối với cách xử lý nội thất hóa ra lại tương đồng với những gì Edmonds + Lee Architects đã thực hiện từ nhiều năm qua: giống như ở các gallery và bảo tàng, nơi mà ấn tượng thị giác đến từ cách trang trí, tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất.

thiet ke noi that 17thiet ke noi that 16

“Chúng tôi thiết kế một tấm phông nền trung tính, trên đó họ (khách hàng) thể hiện những gì của riêng họ”

Kiến trúc sư trưởng Robert Edmonds nói: “Chúng tôi thiết kế một tấm phông nền trung tính, trên đó họ (khách hàng) thể hiện những gì của riêng họ”. Tấm phông nền trung tính đó trở thành liền lạc, cho phép các không gian “trôi” tự do, không có những lớp trung gian. Sự liên tục của chất liệu đã giúp cho sự chuyển tiếp của các không gian thật êm ái, vượt qua những phân cách đột ngột thường thấy trong các dự án hiện đại.

thiet ke noi that 19thiet ke noi that 19

Phòng sinh hoạt - thư viện gia đình.

thiet ke noi that 20

Hành lang tầng trên cũng lát gỗ màu trắng.

Việc chọn bảng màu cho ngoại thất cũng rất công phu, bởi ngôi nhà là một công trình được làm mới trên cái khung cũ, đòi hỏi phải tương thích với những gì đang tồn tại chung quanh, cả với con đường hiện hữu trước mặt. Như một phản đề của sắc trắng nội thất miên man và của hai ngôi nhà bên cạnh đều có màu trắng mặt ngoài, các kiến trúc sư đã chọn phủ mặt tiền của Remember House một lớp màu sậm, vừa tạo sự khác biệt với hai nhà kế cận vừa để khác với “phần ruột”.

thiet ke noi that 11

Phòng ngủ chính.

thiet ke noi that 12

Phòng ngủ cho trẻ.

thiet ke noi that 14thiet ke noi that 14

Phòng tắm - vệ sinh.

thiet ke noi that 15

Bồn tắm nhìn ra ngoài trời.

Edmonds + Lee Architects cũng thiết kế các đồ nội thất cho ngôi nhà để mọi thứ bên trong hài hòa với kiến trúc và với từng không gian của nó.

Kiến trúc sư chính: Robert Edmondsd, Vivian Lee
Diện tích sàn của công trình: 382m2
Năm hoàn thành: 2016

(SOURCE: NOITHATMAGAZINE/ ĐĂNG NGUYÊN/ TỔNG HỢP)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares