THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin Tức Thiết Kế Nội Thất - Nhà gỗ giữa rừng thông

Sông Cousins ở miền nam bang Maine nước Mỹ có mực nước thay đổi nhiều khi thủy triều lên. Ở một bờ sông dốc đứng gần cửa sông đổ ra vịnh Casco là cánh rừng thông xanh mát, cũng là nơi tọa lạc một ngôi nhà gỗ đẹp đẽ mà giản dị, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên. Đó cũng là nét đặc trưng của khu dân cư bên sông Cousins mà ngôi nhà này là một điển hình về mặt kiến trúc.

thiet ke noi that 1

Ngôi nhà giữa rừng thông, bên phải là khu ở, bên trái là gara xe.

thiet ke noi that 2thiet ke noi that 16

Mặt phía nam của ngôi nhà với các khung cửa kính mở rộng để các phòng ngủ bên trong tràn ngập ánh sáng tự nhiên đồng thời có được tầm nhìn hoàn hảo ra mảng xanh bên ngoài.

thiet ke noi that 3thiet ke noi that 4

Gian nhà phụ lắp kính bên hông được dùng làm phòng ăn.

Ngôi nhà nằm ở một khu đất quang đãng giữa rừng thông, giúp đón nhận tối đa nắng trời, những cửa kính khung nhôm phía nam mở rộng để gian phòng ngủ bên trong tràn ngập ánh sáng tự nhiên đồng thời có được tầm nhìn hoàn hảo ra mảng xanh bên ngoài. Rừng thông cao vút chung quanh ngự trị toàn bộ tầm nhìn từ ngôi nhà tương phản với những đường nét ngang của không gian sống chỉ một tầng này. Công trình thể hiện được tính thẩm mỹ đương đại trong khung cảnh truyền thống vùng New England(*) của nước Mỹ.

thiet ke noi that 5

Phòng khách sang và thoáng.

thiet ke noi that 6thiet ke noi that 7

Đồ gỗ và các giá, kệ cũng bằng gỗ giúp phân chia các khu vực chức năng.

thiet ke noi that 10

Bếp với phòng khách là một không gian mở.

Nối liền khu để ở và gara xe là một lối đi có mái che, cũng là cầu nối giữa ngôi nhà với ngoại cảnh. Với việc thiết kế đồng bộ sàn nhà với công trình phụ trợ (nhà kính bên hông để làm phòng ăn) và lối đi, không giật cấp, đã tạo sự linh hoạt giữa các không gian, cho phép người sử dụng thoải mái đi lại từ trong nhà ra bên ngoài. Ngôi nhà rộng 150m2 này có ba phòng ngủ đầy đủ tiện nghi cho gia chủ. Đồ gỗ và các giá, kệ cũng bằng gỗ giúp phân chia các khu vực chức năng nhưng vẫn liền lạc, tạo nên sự đa dạng về không gian trong một khối đơn giản.

thiet ke noi that 12

Gỗ bạch dương được sử dụng suốt các không gian chức năng, gợi nhớ vùng Baltic quê hương của chủ nhân.

thiet ke noi that 13

Công trình thể hiện được tính thẩm mỹ đương đại trong khung cảnh truyền thống vùng New England của nước Mỹ.

Do chủ nhân người gốc vùng Baltic nên đồ đạc nội thất được chế tác với gỗ cây bạch dương, đem đến sự ấm cúng cho các phòng ngủ và căn bếp. Sàn nhà bê-tông không chỉ hiện đại mà còn là yếu tố quyết định về mặt sử dụng năng lượng, giúp duy trì và điều hòa nhiệt độ bên trong ngôi nhà suốt năm.

thiet ke noi that 8

Một chỗ ngồi đọc sách, thư giãn.

thiet ke noi that 9

Phòng ngủ nhìn ra cánh rừng thôngPhòng tắm - vệ sinh.

thiet ke noi that 11

Điểm đặc biệt của công trình nhà ở thuộc khu dân cư Cousins là tiết kiệm năng lượng tối đa bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời cho các nhu cầu về nhiệt. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái, trên vách nhà để tạo thành điện năng; trong khi các tấm kính cửa sổ trong suốt được sản xuất ở Đức lại có tác dụng giảm đến 50% nhiệt từ nắng trời chiếu vào nhà, còn sự thông gió cũng mang lại hiệu quả tối đa cho vi khí hậu trong ngôi nhà.

thiet ke noi that 14

thiet ke noi that 15

(*) Vùng đất ở Đông Bắc Mỹ, giáp Đại Tây Dương, Canada và New York; bao gồm các bang Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island và Connecticut. Đây là một trong những vùng định cư xưa nhất của người Anh tại Mỹ: người Anh đầu tiên đến định cư ở vùng New England vào năm 1620.

Địa điểm: Freeport, bang Maine, Hoa Kỳ
Diện tích nhà: 150m2
Thiết kế: Công ty GO Logic
Năm xây dựng: 2014

(SOURCE: NOITHATMAGAZINE/ ĐĂNG NGUYÊN/ TỔNG HỢP)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares