THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - Căn hộ gia đình ở Kiev với lối thiết kế pha trộn giữa kiến trúc Nhật Bản và Ukraina

Sergey Makhno đã xây dựng cải tạo lại căn hộ hai tầng của mình ở Kiev, với ý định tạo ra một “cầu nối giữa trường phái nghệ thuật tối giản của Nhật Bản và tính thẩm mỹ của người Ukraina”.

thiết kế và thi công nội thất 1

Lối thiết kế của căn hộ rộng 175m2 này dựa trên khái niệm về wabi-sabi của Nhật Bản, một triết lý bắt nguồn từ những giáo lý Phật giáo thừa nhận sự thoáng qua nhất thời và dở dang, không hoàn hảo, cũng như làm nổi bật các vật thể và các quy trình tự nhiên.

Kiến trúc sư Sergey Makhno được thiết kế ngôi nhà cho chính gia đình của mình ở Kiev, bao gồm sân thượng, khu vực ăn uống, các phòng ngủ ít vách ngăn và khu ăn uống với không gian mở, cũng như nhiều đồ nội thất được thiết kế đặc biệt cho căn hộ của Makhno.

Một bảng màu với những gam màu tối, kết cấu thô đã được sử dụng để giúp ích cho tâm trạng được yên tĩnh và thiền định.

thiết kế và thi công nội thất 2

“Thực tế thì, thẩm mỹ Wabi-sabi là cốt lõi của một khái niệm thiết kế”. “Nội thất của nó thể hiện sự tôn trọng đối với các yếu tố cũ”.

Các dầm gỗ sồi được lắp đặt trong phòng khách có không gian mở để làm nổi bật sự hiện diện của một ngôi nhà truyền thống ở Nhật Bản. Bộ sưu tập gốm sứ Cucuteni-Trypillian của Makhnos - một nền văn hóa khảo cổ học thời đại đồ đá mới tồn tại giữa 5200 đến 3500 trước Công nguyên ở Đông Âu - đại diện cho nền di sản Ukraina của kiến trúc sư.

thiết kế và thi công nội thất 3

“Lúc 12 tuổi, tôi đã học Karate, và kể từ đó văn hóa Nhật Bản đã trở thành một phần trong cuộc sống và trong thẩm mỹ của tôi”, Makhno giải thích. “Tôi đánh giá cao sự đơn giản về vật liệu tự nhiên và kết cấu thô của nó - đó là tất cả những gì căn hộ của tôi đang hướng đến”.

Những chi tiết xưa cũ khác trong nhà còn có một chiếc bàn có từ thế kỷ 17 được đặt trong phòng ngủ, những viên đá nham thạch cổ và những đồ vật, những vật dụng bằng gỗ được thu nhặt lại.

thiết kế và thi công nội thất 4

Một cầu thang bằng kim loại dẫn đến phòng ngủ chính và hai phòng dành cho trẻ em có lan can làm từ thân cây, trong khi hai thân cây dùng làm thành cối xay được sử dụng để đóng khung cửa.

Trong phòng ngủ chính, một bức tường kính theo phong cách Crittal được dùng để ngăn cách chia phòng ngủ từ phòng tắm với bồn tắm và tầm nhìn ra phía khu vườn.

thiết kế và thi công nội thất 5

Makhno đã quan tâm đến việc tích hợp các tính năng với nhau tượng trưng cho bốn yếu tố; bức tường làm bằng đất sét đại diện cho trái đất, một bức tranh nghệ thuật mang tên Burn of Reality của Roman Mikhaylov là lửa, một bức tranh của Vasiliy tượng trưng cho nước, trong khi đó bố cục mở của căn hộ đại diện cho không khí.

thiết kế và thi công nội thất 6

“Các bức tường đã được hoàn thành bằng đất sét tự nhiên với kỹ thuật đáng tin cậy, được sử dụng phổ biến trong xây dựng các ngôi nhà Ukraina xưa”, các kiến trúc sư giải thích. “Độ nhám được bổ sung kết hợp với kết cấu của các yếu tố bằng gỗ và bề mặt đá cẩm thạch mịn”.

Một loạt các loại đèn bằng đồng màu xanh, gốm màu xanh dương và đèn kết cấu thô treo trên bàn ăn, trong phòng ngủ và trong nhà bếp được thiết kế bởi Makhnos.

thiết kế và thi công nội thất 7

Công ty xây dựng ngôi nhà này chuyên về thiết kế nội thất và sản phẩm, cũng đã thiết kế nên một nhà nghỉ bằng thép nép mình trong dãy núi Carpathian của Ukraina.

Hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Andrey Avdeenko.

(SOURCE: DEZEEN/TRUNG DUONG/DESIGNS.VN/ SERGEY MAKHNO/ ANDREY AVDEENKO)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares