THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - Vật liệu đơn sắc chủ đạo bên trong những ngôi nhà vùng ngoại ô của người Ý

Văn phòng kiến trúc Deltastudio sử dụng một dải các vật liệu đơn sắc để tạo ra những căn phòng tràn ngập ánh sáng với tầm nhìn hướng về phía vùng nông thôn xung quanh, tại trang trại hiện đại gần thị trấn Caprarola của Ý.

thiet ke va thi cong noi that 1

Công ty xây dựng Deltastudio giám sát việc thiết kế chuyển đổi nhà truyền thống thành một ngôi nhà hiện đại cho một gia đình rời khỏi thành phố để bắt đầu một cuộc sống mới ở nông thôn.

Khách hàng - cô Martina và gia đình cô đang sống trong một ngôi nhà, được cải tạo và mở rộng để cho nó phù hợp với cuộc sống hiện đại.

thiet ke va thi cong noi that 2

Một loạt các không gian nhỏ gọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu của người sử dụng và được thiết kế để cung cấp một bối cảnh mờ ảo nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với cảnh quan.

“Các trang trại cũ được phục hồi lại, mở rộng trở thành một ngôi nhà, trở thành một nơi nương tựa," công ty chia sẻ. "Đơn giản và nhỏ gọn, nó hòa hợp giữa nhu cầu của một cuộc sống hiện đại có thể tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên”.

thiet ke va thi cong noi that 3

Ngôi nhà được phân chia thành ba không gian riêng biệt. Đầu tiên là một không gian mới được thiết kế về phía nam của ngôi nhà là khu vực sinh hoạt chính.

Cửa sổ lớn trải dài về không gian sinh hoạt và ăn uống, mang lại một tầm nhìn toàn cảnh về phía các cánh đồng hướng tới một hồ gần đó, cùng với cửa trượt bằng kính mở ra một không gian thoáng đãng bên ngoài.

thiet ke va thi cong noi that 4

Phòng khách được che khuất một bên bởi bức tường cũ nguyên bản bên ngoài, hiện đang có các lỗ thủng hở khung màu đen để đảm bảo ánh sáng tự nhiên có thể tràn ngập qua các cửa sổ đến nhà bếp trong khu vực trung tâm.

Ở phía bên kia của không gian này là một không gian bao gồm một phòng ăn, nhà vệ sinh và một tủ quần áo ở phòng ngủ chính, cùng với một phòng ngủ khác nằm ở khu thứ ba, phía bắc của ngôi nhà.

thiet ke va thi cong noi that 5

Khu vực lối vào của tòa nhà nằm trong một không gian với chiều cao cao gấp đôi, kế bên cạnh nhà bếp. Nó bao gồm băng ghế gỗ được bố trí sẵn và một cầu thang trông giống bao lơn và hàng song chấn nhỏ.

Cầu thang lên tầng trên dẫn đến một phòng nghiên cứu, một phòng ngủ lớn cho 2 người và một phòng tắm. Phòng ngủ trên tầng này có cửa sổ ở mái nhà và chỗ để xe gắn cùng với chỗ ngồi bên dưới mái hiên.

thiet ke va thi cong noi that 6

Trong toàn bộ ngôi nhà, các mối nối của vật liệu và sự tương phản của màu sắc được sử dụng tập trung để xác định các khu chức năng khác nhau và tạo ra một sự tương phản trực quan nổi bật giữa các bề mặt được đặt cạnh nhau.

“Nội thất trở nên cần thiết”, các kiến trúc sư cho biết. “Vật liệu và màu sắc tương tác với cảnh quan bên ngoài trà trộn vào các gian phòng như một lời giải thích về việc tại sao người ta phải rời khỏi thành phố”.

thiet ke va thi cong noi that 7

Sàn của lối vào chuyển từ chất liệu xi măng thành gạch hình lục giác màu đen, kéo dài ra khỏi nhà bếp và thông qua khu vực ăn uống. Các phòng ngủ lại dùng sàn lát gỗ, kết hợp với sự đơn giản êm dịu, tất cả gợi lên sự tồn tại nhẹ nhàng của nông dân và những người nông dân truyền thống chiếm đóng vùng này. 

Gỗ mộc được sử dụng trong phần lớn nội thất căn nhà, đem đến một giai điệu ấm áp và tạo nên kết cấu cho các không gian đơn sắc khác, tạo ra một kết nối giữa xúc giác với thiên nhiên xung quanh.

 

Thông tin dự án:

Kiến trúc: Deltastudio

Xây dựng: Ricci Edilizia Aurora srl

Nhiếp ảnh gia: Simone Bossi

(SOURCE: DEZEEN/TRUNG DUONG/DESIGNS.VN/ DELTASTUDIO/ SIMONE BOSSI)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares