THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - LOT đã thiết kế nên khu vườn nhiệt đới cho quán cà phê Devoción ở Brooklyn

Những tán lá xanh tươi, kết hợp nghệ thuật lợp ngói thủ công và cách trang trí bằng gỗ tạo nên một bầu không khí truyền thống của Colombia trong cửa hàng cà phê rang xay Devoción chốn thành thị, tất cả đều được sáng tạo bởi Văn phòng Kiến trúc LOT.

Cửa hàng cà phê Devoción nằm ở trung tâm thành phố Brooklyn, tại một tòa chung cư cao cấp mới. Đây là cửa hàng thứ ba trong hệ thống cà phê rang xay quy mô nhỏ, được thành lập vào năm 2006 bởi người bản xứ Colombia Steven Sutton. Công ty còn có thêm 2 cửa hàng ở Bogotá và Brooklyn's Williamsburg.

thiet ke va thi cong noi that 1

Cửa hàng mới này có diện tích 158m2, được thiết kế để gợi lên tinh thần của đất nước Colombia, là nơi mà công ty thu mua tất cả các hạt cà phê có thỏa thuận mang lại lợi nhuận. Một trong những yếu tố đặc biệt nhất của cửa hàng cà phê trong một "hòn đảo" bê tông nổi đó là nó được trang trí bởi 35 loài thực vật khác nhau, từ những cây khế cho đến những cây cọ đuôi cá. Những cánh cửa sổ cao 18 feet (5.4 mét) mang lại ánh sáng tự nhiên, đảm bảo cho thảm thực vật tươi tốt có thể phát triển mạnh mẽ từ bên trong.

thiet ke va thi cong noi that 2

Ngoài khu vực chỗ ngồi trung tâm, các sàn tại cửa hàng đều được lát gạch màu vàng, với họa tiết in hình vòng tròn màu trắng và kim cương đen. Các bức tường được trang trí bằng những viên gạch trắng sắp xếp theo cách xen kẽ để tạo thành các lỗ vuông. Cả đá lát và gạch đều bị ảnh hưởng bởi thiết kế bản địa ở Colombia.

"Nguyên tắc thẩm mỹ của khu vườn nhiệt đới còn được điểm xuyết bởi sàn lát gạch xi măng thủ công đặc trưng của Colombia và những bức tường gạch trắng - đó đều là sự gợi nhắc đến một trang trại Colombia truyền thống", Công ty Thiết kế Kiến trúc LOT - công ty có các studio ở New York và Hy Lạp cho biết.

thiet ke va thi cong noi that 3

Nằm ở 1 góc của cửa hàng cà phê là quầy thu ngân rộng 8m với các tấm gỗ và một đầu đá cẩm thạch màu đen. Thiết bị tùy chỉnh được trưng bày phục vụ việc sử dụng để tạo ra một loạt các đồ uống cà phê được làm với hạt đậu tươi.

"Devoción tự tách rời khỏi thị trường cà phê đang phát triển bằng cách đưa hạt cà phê duy nhất của họ từ Bogotá đến cơ sở rang Williamsburg đều đặn hàng tuần, cho phép cà phê của công ty chuyển từ 'hạt sang dạng rang' trong ít nhất mười ngày", công ty cho biết.

thiet ke va thi cong noi that 4

Phần lớn trang trí trong cửa hàng cà phê Brooklyn được sáng tạo bởi các thợ thủ công người Colombia. Có nhiều sự lựa chọn cho khu vực chỗ ngồi, từ những chiếc ghế nhỏ bằng gỗ đến ghế salon da. Các thiết bị chiếu sáng đơn giản, có hình dạng như chiếc đĩa và quả địa cầu, được treo trên trần nhà, nơi có các hệ thống ống dẫn nổi. Cửa hàng cũng có các hộp trưng bày bằng gỗ, với những chiếc túi cà phê, thiết bị sản xuất bia và các mặt hàng khác được bày bán.

thiet ke va thi cong noi that 5

LOT không chỉ hình thành nên cửa hàng cà phê này, mà còn giúp công ty phác họa nên ra các địa điểm khác. Chỗ ngồi thân mật ấm cúng, bảng màu vật liệu ấm áp và sự hoà quyện của thiên nhiên là những yếu tố quan trọng trong thiết kế của công ty.

"Tại cửa hàng mới này, cũng như với các địa điểm trong tương lai mà Devoción đang phát triển, LOT đang xác định tính thẩm mỹ kiến trúc đặc trưng của thương hiệu kết hợp với các yếu tố mang lại sức sống cho khái niệm cửa hàng cà phê độc đáo mang nguồn gốc Colombia".

thiet ke va thi cong noi that 6

LOT được thành lập vào năm 2012 bởi Leonidas Trampoukis và Eleni Petaloti. Gần đây, studio đã hợp tác với Object of Common Interest để tạo ra một loạt đồ nội thất thử nghiệm cho sảnh VIP tại hội chợ Sưu tập Thiết kế New York, được tổ chức vào tháng 3.

 

Thông tin dự án:

Kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất: LOT Office for Architecture

Kiến trúc sư chính: Harry Gaveras

Nhóm dự án: Vincent Meyer Madaus (Trưởng ban dự án), Leonidas Trampoukis (Đối tác phụ trách), Eleni Petaloti, Anastasia Maggouta

Thiết kế chiếu sáng: MAP Design Studio

Thiết kế xây dựng:  Plant Wall Design

Chủ đầu tư: Devocion USA

Nhiếp ảnh gia: Brooke Holm

(SOURCE: DEZEEN/TRUNG DUONG/DESIGNS.VN)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares