THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - Kiến trúc nội thất hiện đại góc cạnh ở cửa hàng thời trang tại Melbourne

Một cửa hàng thời trang lấy cảm hứng từ hình dạng và bảng màu vật liệu của kiến trúc hiện đại thô mộc, công ty kiến trúc quyết định thiết kế đa số các không gian cửa hàng bằng vữa xi măng bê tông thô.

Những bức tường bê tông thô và những khối kiến trúc phản chiếu sự xuất hiện của kiến trúc thô, đồ sộ trong cửa hàng ở Melbourne được Studio Goss thiết kế cho thương hiệu thời trang Kloke.

thiet ke noi that shop 1

Người sáng lập Kloke là Amy và Adam Coombes đã liên hệ với công ty kiến trúc nội thất tại địa phương là Studio Goss, trình bày một bản dự án phác họa về cửa hàng thứ hai phản ánh sự thẩm mỹ nhằm tôn vinh thương hiệu. Họ đã đi tìm một không gian bán lẻ mới trong hơn một năm, hy vọng tìm thấy một địa điểm có quy mô lớn hơn chi nhánh hiện tại của họ ở Fitzroy, nơi có thể trưng bày toàn bộ bộ sưu tập thời trang của cả nam và nữ. Xây dựng tại một nơi trong Làng Queen Victoria ở Melbourne - thuộc khu thương mại trung tâm thành phố bao gồm các cửa hàng và quán cà phê phê xung quanh.

thiet ke noi that shop 2

Lấy cảm hứng từ hình dạng và bảng màu vật liệu của kiến trúc hiện đại thô, công ty kiến trúc quyết định thiết kế đa số các không gian cửa hàng bằng vữa xi măng bê tông thô. Một số các khối bất đối xứng đã được thiết kế để giả làm cửa sổ trên trần nhà, cũng như bổ sung thêm đèn trang trí các góc cạnh trong các bức tường.

thiet ke noi that shop 3

David Goss, người sáng lập công ty, chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là mang lại cảm giác đại chúng, như thể không gian này đã được tiết chế thành một cấu trúc điêu khắc đơn giản”. Adam Coombes cho biết thêm: “Ý tưởng là tạo ra cảm giác tò mò và êm ả khi lựa chọn sản phẩm trong cửa hàng”.

thiet ke noi that shop 4

Bê tông trơn nhẵn đã được sử dụng để trưng bày thủ công các mặt hàng đa dạng, một trong số đó là chiếc bàn thu ngân với hình dạng cong đã được chạm nổi bằng logo của thương hiệu. Sự ấm áp đến từ các tấm gỗ gụ Úc được trang trí khắp cửa hàng, kính ở cửa kính phía trước và cửa ngăn kéo của cửa hàng, trong khi những chậu cây được đặt trong góc phòng.

thiet ke noi that shop 5

Các ứng dụng khác có liên quan đến các hình thức điêu khắc và kết cấu khác trong thiết kế các dự án bán lẻ, trong đó có kiến trúc sư Eduard Eremchuk, người đã tạo ra các phòng thay đồ bằng lông thú màu hồng cho một cửa hàng ở Nga. Kiến trúc sư Snarkitecture cũng sử dụng các đám mây trắng căng phồng để làm chủ đạo bên trong một cửa hàng khai trương ở Milan. Hình ảnh thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Rory Gardiner.

(SOURCE: DESIGNBOOM/ TRUNG DUONG/ DESIGNS.VN/ KLOKE/ STUDIO GOSS/ RORY GARDINER)

 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares