THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - Grzywinski + Pons sáng tạo nội thất mang đậm phong cách nhiệt đới cho khách sạn Eden Locke

Các bức tường màu pastel, đồ đạc đan bằng cây liễu gai và thảm thực vật phong phú bên trong khách sạn Edinburgh này, nơi Grzywinski + Pons ở New York đã thiết kế để tạo nên sự tương phản với ngoại thất bằng đá của thế kỷ 18.

thiet ke noi that 1

Eden Locke nằm ở New Town của Edinburgh, là một di sản Thế giới của thời kỳ Gruzia được UNESCO công nhận. Grzywinski + Pons miêu tả nó như là "một bộ sưu tập đẹp đẽ mà giản dị của những hàng ngũ vững vàng và bất biến theo thời gian".

thiet ke noi that 2

Với nhiệm vụ biến một trong những ngôi nhà kiểu Georgian thế kỷ 18 này thành một khách sạn 72 phòng, studio đã chọn bảng màu vật liệu nhiệt đới để tạo sự tương phản với các tòa nhà. Màu ấm của ánh sáng Scotland tràn ngập từ các cửa sổ lớn cũng khiến cho sự lựa chọn trở nên rõ ràng.

thiet ke noi that 3

Các kiến trúc sư, những người cũng đã phụ trách kiến tạo khách sạn Leman Locke ở London để cho một chuỗi khách sạn có cùng tư tưởng thiết kế, cho biết: "Với sự tôn kính, chúng tôi đã cố gắng trang trí kiến trúc theo cách của riêng mình, từ trong ra ngoài.

"Chúng tôi khuếch đại sự ấm áp cho thị giác nhờ vào chiếc đèn treo Scotland với một cách tiếp cận dựa vào không gian nhiệt đới."

thiet ke noi that 4

Trong quán cà phê ở tầng trệt và khu vực quầy bar, các bức tường sơn xanh kết hợp với hàng loạt các đồ nội thất bằng liễu gai (được tạo ra bởi studio) và những tấm nệm dệt kim. Chậu Terracotta đầy cây cảnh được đặt vào giữa.

thiet ke noi that 5

Những đồ nội thất khác bao gồm những chiếc ghế gỗ bợt xếp thành hàng trước cửa sổ, trong khi một dàn đèn vàng được treo lên các thanh ngang và mang lại ánh sáng tương phản với màu xanh.

Kệ đặt sau quầy bar được làm bằng các vật liệu bằng đá cẩm thạch và đồng - những vật liệu mà các kiến trúc sư đã chọn để thu hẹp khoảng cách giữa lịch sử và đương đại, cùng với da, sứ và đá.

thiet ke noi that 6

Ở một góc, những bức tường tông màu nhạt được kết hợp với những chiếc ghế trắng, trong khi những chiếc đèn treo dài thòng lòng từ một kết cấu song trần bằng gỗ, điểm thêm sự tĩnh lặng  cho không gian.

Lối vào cũng dành được sự chăm chút đặc biệt, nơi mà các cửa vào được gắn đèn chiếu sáng và khung thép rèn. Điều này được che chắn từ phần còn lại của không gian bằng khung gỗ với đầy thủy tinh. Phần còn lại của không gian được lấp đầy bởi chiếc khung gỗ chứa toàn thủy tinh.

thiet ke noi that 7

Cùng với tòa nhà thế kỷ 18, các kiến trúc sư cũng đã cải tạo luôn phần mở rộng phía sau vào thế kỷ 20 và sử dụng sự tương phản của không gian để tạo điểm nổi bật của họ trong phòng ngủ. Khu sinh hoạt chung được đặt trong không gian sáng và cao của cấu trúc cũ hơn, trong khi phòng ngủ chiếm diện tích nhỏ hơn nhưng hiện đại hơn.

thiet ke noi that 8

Grzywinski + Pons cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện xây dựng theo hướng cắt ngang để các căn phòng mở rộng cả về không gian Gruzia hào phóng lẫn những khoảng không hẹp hơn được dựng thêm vào thế kỷ 20, tạo ra một không gian năng động.”

"Chúng tôi đã cố ý sắp đặt tiền sảnh lớn hơn và trần nhà cao trong khu vực sinh hoạt chung của các phòng, trong khi giường và rạp chiếu nằm trong những khu vực thân thiện hơn của không gian lai".

thiet ke noi that 9

Hai tầng được kết nối bởi một cầu thang bao quanh phòng tắm và nhà bếp nằm ở trung tâm, và nó dẫn đến phòng ngủ. Trong những căn phòng nhỏ hơn, lan can tùy chỉnh vẫn được thiết kế theo dạng lan can thông thường.

Các phòng ngủ tiếp nối chủ đề sôi động, nơi những bức tường nhạt tương phản với những vệt vàng. Trong một phòng, các bức tường được sơn nửa hồng và nửa màu xám - một cái gật đầu khác cho sự kết hợp của hai thời đại.

thiet ke noi that 10

Một loạt các vật liệu cũng có trong phòng, từ các tấm ván đầu giường lốm đốm, các tấm chắn nhà bếp bằng đá cẩm thạch, và bảng màu xám đen xếp hàng trên bức tường thành các dải ngang.

thiet ke noi that 11

Grzywinski + Pons được thành lập bởi Matthew Grzywinski và Amador Pons năm 2003. Trước đây studio này cũng đã kết hợp các phụ kiện công nghiệp và một bảng màu pastel cho một khách sạn khác ở London; và pha trộn giữa phong cách Ý, Mỹ và Đan Mạch để tạo ra một nội thất "mash-up" cho một khách sạn ở Queens, New York.

 

(SOURCE: DESIGNBOOM/ TÚ QUYÊN/ DESIGNS.VN/ GRZYWINSKI + PONS)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares