THIẾT KẾ NỘI THẤT

Tin tức nội thất - Sim-plex tối đa hóa không gian của căn hộ tại Hồng Kông với nội thất thông minh

Những căn nhà hạn chế diện tích trong thời đại này quá phổ biến, vậy làm sao để có thể tạo ra một không gian sống thoải mái và tiện nghi. Biện pháp khắc phục thường được sử dụng hiện nay là sử dụng nội thất thông minh, linh hoạt có thể thay đổi mọi lúc, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của con người, cùng với điểm nhấn là những khung cửa sổ lớn, tất cả đều góp phần mang lại cảm giác về một không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Sim-plex đã tối đa hóa không gian hạn chế của một căn hộ diện tích 46,7m2 ở Hồng Kông, bằng cách phủ lên cửa sổ nhô ra bên ngoài với những đồ nội thất và đồ mỹ nghệ bằng gỗ có thể phối hợp hài hòa. Cảnh quan tự nhiên của khu vực xung quanh của dự án nhà ở 'Bay House' đã được đóng khung và tạo ra một không khí hài hòa với phần nội thất bên trong.

thiet ke noi that can ho cao cap 1

Sim-plex đã tối đa hoá không gian hạn chế của một căn hộ 46,7m2 ở Hồng Kông.

Cảnh quan mở xung quanh đã được kiểm chứng bởi những khách hàng là những cặp vợ chồng trẻ. Họ đã đề nghị studio thiết kế Sim-plex của hãng Hong Kong sắp xếp không gian một cách linh hoạt và có thể tận dụng tối đa khung cửa sổ mà không làm gián đoạn dòng cảnh quan. Theo các kiến trúc sư, "chúng tôi muốn mang toàn bộ cảnh quan đẹp nhất ở bên ngoài vào trong căn hộ này".

thiet ke noi that can ho cao cap 2

Các kiến trúc sư phủ lên các khung cửa sổ với những đồ mỹ nghệ và đồ nội thất bằng gỗ có thể phối hợp hài hòa.

Những đặc trưng của khung cửa sổ trở thành điểm nhấn của căn hộ và được lặp lại như một khung ảnh đa chức năng kết nối hài hòa phong cảnh với nội thất bên trong. "Cửa sổ trong ý nghĩa là một biểu hiện để đón nhận ánh sáng vào trong căn nhà. Ở Hồng Kông, các nhà thầu bất động sản địa phương mở rộng khung cửa sổ càng nhiều càng tốt để được khấu trừ cho diện tích sàn. Căn hộ này là một trong những sản phẩm trong thời kỳ đó. Tuy nhiên, hiện tượng độc đáo này đã bị từ chối kể từ năm 2012 khi cập nhật quy chế điều chỉnh diện tích. Khung cửa sổ lớn nhất đã trở thành đài kỷ niệm ở Hồng Kông, liệu studio của chúng tôi có thể làm được gì không? ", studio thiết kế Sim-plex chia sẻ.

thiet ke noi that can ho cao cap 3

Sự sắp xếp không gian linh hoạt có thể sử dụng toàn bộ khung cửa sổ mà không làm gián đoạn dòng cảnh quan.

Trong phòng khách, TV, băng ghế dài, kệ sách, tủ kính trưng bày và ánh sáng đã được tích hợp vào khung cửa sổ đặc trưng. Tủ nội thất đầy đủ và tủ giày nhỏ gần đó có thể được linh hoạt điều chỉnh để phục vụ như bàn ăn, bàn trượt thanh và hai băng ghế có thể di chuyển. Một kịch bản về 1 cuộc sống tiện nghi đã được tạo ra trong số đồ nội thất có thể thay đổi chức năng này.

thiet ke noi that can ho cao cap 4

Một chiếc ghế dài, kệ sách, tủ kính trưng bày và ánh sáng đã được tích hợp vào khung cửa sổ đặc trưng.

Trong phòng khách, khung cửa sổ được biến đổi thành khu nghỉ ngơi bằng gỗ, với khung cảnh núi non xung quanh. Phòng còn có bàn làm việc, giá sách và bảng thông báo bằng thủy tinh. Thông qua ý tưởng biến một khung cửa sổ thành khung ảnh đa chức năng, một không gian độc đáo và yên bình đã được tạo ra với một kết nối hài hòa với cảnh quan thiên nhiên bên ngoài.

thiet ke noi that can ho cao cap 5

Bàn ăn có thể điều chỉnh được, bàn trượt và hai băng ghế di chuyển.

thiet ke noi that can ho cao cap 6

Khung cửa sổ được biến đổi thành giường nghỉ ngơi bằng gỗ.

thiet ke noi that can ho cao cap 7

Một kịch bản về 1 cuộc sống tiện nghi đã được tạo ra trong số đồ nội thất có thể thay đổi chức năng này.

thiet ke noi that can ho cao cap 8

Phong cảnh xung quanh đã được đóng khung và tạo ra một bầu không khí hài hòa với nội thất bên trong.

thiet ke noi that can ho cao cap 9

Đặc trưng của khung cửa sổ trở thành điểm nhấn của căn hộ.

(SOURCE: DESIGNBOOM/ TRUNG DUONG/ DESIGNS.VN/ SIM-PLEX)

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares