THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Deja Vu - Công trình thanh lịch mang kiến trúc Pháp

Deja Vu nằm trong khu đô thị mới, dọc theo bờ biển Vịnh Hạ long. Khi tìm hiểu về thiết kế của Deja Vu, chúng tôi chợt nhận ra rằng không phải ngẫu nhiên công trình lại được đặt cái tên đặc biệt như vậy. Một cái tên gắn liền với hiện tượng thú vị về cảm giác của con người. Cái cảm giác quen quen, kỳ lạ như đã từng gặp ở đâu đó nhưng thực tế lại không như vậy, hay còn gọi là “ký ức ảo giác”. Nó thường xảy ra trong các giấc mơ, hoặc trong thực tế nó xảy ra khi có linh cảm chắc chắn rằng hình ảnh này “đã xảy ra” trong quá khứ.
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 3
“Đảm bảo tính thẩm mỹ và tối ưu chi phí” là thách thức dành cho KTS khi bắt tay vào thiết kế Deja Vu
Khi nhận công trình cũng đồng nghĩa rằng đơn vị thiết kế chấp nhận các yêu cầu, thách thức mà chủ đầu tư đưa ra. Đó chính là tính thẩm mỹ, chi phí đầu tư có thể chấp nhận được và thời gian hoàn thành cần phải nhanh chóng, tiết kiệm. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 5
Công trình hiện có ban đầu có khá nhiều điểm tương đồng với các kiểu nhà phố thương mại (shophouse) khác. Đó chính là cùng tầng, khá thiếu ánh sáng cũng như khoảng không gian phía sau nhà. Lúc này, các KTS đã đưa ra một quyết định. Từ tầng 3, các KTS đã quyết định để một khoảng trống lớn ở ngay trung tâm và kết nối căn hộ ở 2 bên xung quanh nhờ hành lang bê tông, cầu thang thép và thang máy hộp kính. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 7
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 20
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 27
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 28
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 26
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 29
 
Khoảng trống được bổ sung bằng hệ thống cây xanh giúp tăng cường lượng ánh sáng tự nhiên vào trong công trình. Bên cạnh đó, lượng cây xanh này còn giúp nâng cao yếu tố thẩm mỹ và tạo được sự bất ngờ với người nhìn. Phòng ăn bao gồm cả căn bếp khá rộng rãi nên khách hàng có thể tùy hứng nấu ăn cho chính mình, thậm chí là sửa soạn cả một bữa tiệc. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 15
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 6
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 18
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 21
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 9
Mọi căn hộ trong công trình đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Ánh sáng tự nhiên ngập tràn bên trong không gian. Hệ thống cây xanh được bố trí trong phòng. Mặc dù vậy, KTS vẫn đảm bảo được sự riêng tư và cá nhân trong không gian đó. Tuy được xây dựng từ những nguyên vật liệu thông thường nhưng công trình vẫn đạt được độ thẩm mỹ cần có. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 31
 
Vật liệu được dùng đó là bê tông sáp, sơn tường, gạch trắng… Thông qua việc lựa chọn vật liệu, chúng ta có thể thấy sự tính toán kỹ lưỡng của các KTS. Vật liệu tuy đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp vừa dung dị lại đáp ứng được tiêu chí chi phí hợp lý của chủ đầu tư. 
 
Công trình này mang một cái tên đặt biệt – Deja Vu 
Cô Gayane - một giáo viên tiếng Anh và cũng là vị khách đầu tiên trong tuần đầu khai trương đã rất ấn tượng về phong cách của công trình. Cô chia sẻ rằng: căn hộ đem đến cảm giác gần gũi và thư giãn đến kỳ lạ, đặc biệt là phong cách rất ấn tượng cùng tiện nghi đầy đủ. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 14
 
Thực tế, không chỉ cô Gayane mà bất kỳ vị khách nào ghé thăm Deja Vu đều sẽ có cảm giác như vậy. Cái cảm giác rất thân thuộc, giống như mình đã từng ở một ngôi nhà như này trước đó vậy. Điều đó dễ hiểu thôi bởi Deja Vu vừa mang vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa có nét tương đồng với những ngôi nhà chúng ta nhìn thấy trong các bộ phim Pháp thời xưa. Tất cả cửa trong công trình đều là dạng cửa vòm. Điều đặc biệt là phần lớn trong số chúng ở khu tầng 1 không hề có cánh cửa. Không gian giữa các phòng thông với nhau mang đến cảm giác thoải mái, rộng rãi. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 11
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 22
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 28
 
Nếu như khu tầng 1 mang vẻ hoài cổ, sang trọng thì khu nhà tại các tầng trên lại sở hữu vẻ hiện đại, thanh lịch đến bất ngờ. Thú vị ở chỗ, vẻ hiện đại đó không hề lấn át nét truyền thống mà chúng hòa vào nhau, tôn lên nét thẩm mỹ riêng có của công trình. 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 24
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 19
 
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 23
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 10
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 4Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 1
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 13
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 12
Thiet ke noi that beldecor vn dejavu phong cach kien truc phap 30
Quả thực, Deja Vu mang đến cho bạn cái cảm giác đã từng đặt chân đến đây rồi nhưng thực tế lại không phải vậy. Từ sự ngỡ ngàng, hoài nghi, cảm xúc của bạn sẽ dần chuyển sang sự trầm trồ, ngạc nhiên và cuối cùng là tận hưởng khoảng không gian yên ả, ngập tràn ánh sáng khi càng đi sâu và khám phá Deja Vu. 
 
 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares