THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Mẹo sắp xếp gọn gàng cho bếp nhỏ nhà bạn

Trong nhà bếp có diện tích nhỏ nhắn, sử dụng những gam màu ấm cúng, gam màu đậm chất vintage sẽ giúp loại bỏ ảnh hưởng của những chiếc tủ cũ kỹ
 
Trong cuộc đời của người làm nội trợ, tôi luôn khát khao có một nhà bếp không lộn xộn – dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vào mỗi buổi tối, tôi cẩn thận dọn dẹp lại từng tác phẩm nghệ thuật bày bừa khắp nhà của con mình, sắp xếp lại mọi đồ đạc, vật dụng vào vị trí ban đầu của nó. Tôi khá chỉn chu trong việc sắp xếp các ngăn kéo tiện dụng và nhà bếp. Và vốn là người mơ mộng, tôi luôn mong ước mình có nhà bếp xinh xắn, được nâng niu như những lọ thủy tinh trong sáng, sạch sẽ vậy.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 2
Nhưng nhà bếp vừa lộn xộn lại nhỏ hẹp của gia đình tôi thì không được như vậy. Và tôi đã tìm cách dung hòa không gian nhà bếp lộn xộn trở nên đáng yêu hơn. Việc trưng bày những chiếc hòm trữ đồ nhỏ, những chiếc muỗng bằng gỗ hoặc chỉ là những bộ đồ đựng thức ăn đơn sắc… thực ra có thể sắp xếp đúng cách để bạn không chán ghét nơi này. Dưới đây là 8 mẹo hay để sắp xếp nhà bếp lộn xộn trở nên xinh đẹp, ấm cúng, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 3
 
Sử dụng những gam màu vintage và ấm cúng
Trong nhà bếp có diện tích nhỏ nhắn, sử dụng những gan màu ấm cúng, gam màu đậm chất vintage sẽ giúp loại bỏ ảnh hưởng của những chiếc tủ cũ kỹ. Tất cả các hộp đựng và dụng cụ nấu ăn sẽ làm cho nhà bếp ngay lập tức trở nên ấm cúng và tràn đầy màu sắc của hoa văn
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 4
 
 
Sắp xếp lại tủ trưng bày gia vị
Bình thường, tôi sẽ giấu những lọ gia vị của mình đằng sau những chiếc cửa tủ kín mít. Nhưng ở đây, bạn hoàn toàn có thể bày bên trong kệ với những chiếc bình tự làm và những chiếc lọ tự chế. Những tác phẩm điêu khắc nhỏ bé, xinh xắn này là những chiếc hộp đựng gia vị siêu quyến rũ. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú sử dụng chúng.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 5
 
Sưu tầm đồ thủy tinh chịu nhiệt tốt
Việc sử dụng những ngăn xếp, khay đựng, những chiếc bát đĩa bằng thủy tinh trong suốt, có khả năng chịu nhiệt tốt đem lại cảm giác nâng niu và khiến bạn cảm thấy vô cùng vui sướng khi chạm sờ vào chúng. Trong khi tôi cảm thấy khó tin rằng một người phụ nữ cần rất nhiều món ăn nhưng không thể không cảm thấy hứng thú với những chiếc bát đĩa đựng món ăn màu trong suốt xinh xắn này.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 6
 
Sử dụng màu sặc sỡ và trung lập tương ứng nhau
Đối với nhà bếp chật hẹp, lộn xộn, thiếu không gian trưng bày, sự kết hợp của kết cấu trung lập và màu sắc sặc sỡ sẽ giúp làm dịu không gian. Đặc biệt điều này đem lại hiệu ứng tích cực, cảm giác không chướng ngại về nhà bếp lộn xộn.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 7
 
Tạo một không gian nhà bếp tình cảm, ấm áp
Tôi đã từng đọc vô vàn cách giúp nhà bếp ngăn nắp hơn như vứt bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi tủ lạnh, bao gồm cả việc không được dán bất cứ giấy note nào lên trên tủ lạnh… Nhưng trong nhà bếp này, xung quanh tủ lạnh là cả bộ sưu tập ảnh, bưu thiếp, vô vàn những mẩu giấy có chữ tạo không gian đầy màu sắc và hoa văn ấm áp. Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và chẳng mấy bận tâm về nhà bếp lộn xộn, nhỏ hẹp này.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 8
Kệ, kho lưu trữ đồ dùng rộng
Sử dụng kệ, kho lưu trữ rộng và sắp xếp những vật dụng với nhiều màu sắc tươi sáng như màu vàng giúp không gian nhà bếp nhỏ hẹp tràn ngập sự vui vẻ, lạc quan. Bên cạnh đó là những chiếc lọ thủy tinh trong suốt giúp không gian nơi đây hiện lên vô cùng đáng yêu.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 9
 
Treo đồ lên tường
Trên bức tường đóng toàn móc đồ treo đồ gia dụng, xoong nồi, chảo… trong nhà bếp nhỏ, lộn xộn này, chỉ cần tường có màu đỏ tươi nổi bật, không gian nhà bếp đã hiện lên thật quyến rũ, hấp dẫn. Lúc này, nhà bếp nhỏ quá, lộn xộn quá không còn là vấn đề mà bạn phải bận tâm nữa rồi.
Thiet ke noi that meo sap xep cho bep no 1
Sử dụng vật liệu thép không gỉ
 
Sử dụng vật liệu bằng thép không gỉ kết hợp với màu xám để tạo nên sắc màu ấm áp hơn, cân bằng với sắc màu của những bức tường gạch và kệ gỗ giúp không gian thêm ấm cúng và hiện đại. Bạn có thể điểm xuyết thêm những bông hoa khô, những hộp đồ cũ kỹ pha trộn với dụng cụ nấu ăn bằng thép không gỉ để không gian ấm cúng hơn.
 

Bel Decor - Making Difference - Bringing Value

(Source: Afamily)

 

>> Thiết kế nội thất 

>> Thiết kế nội thất biệt thự

>> Thiết kế nội thất văn phòng

>>Thiết kế nội thất căn hộ

>>Thiết kế nội thất shop / showroom 

>> Thiết kế nội thất tiêu biểu

 

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares