THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Giải pháp nhà chong chóng ở đô thị

Ngôi nhà là loại hình nhà ống điển hình ở Việt Nam nhưng được các kiến trúc sư sử dụng hệ thống lam gió từ ý tưởng chong chóng giấy để phù hợp với điều kiện khí hậu và yêu câu từ chủ nhà đặt ra.
nha chong chong pinwhell 2
Thiet ke noi that beldecor vn ngoi nha chong chong 1
Dự án tọa lạc trên một khu vực chật hẹp ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, được gọi là thành phố không ngủ với mật độ dày đặc nhà ở và phương tiện trong một môi trường sống cực kì bận rộn.
Thiet ke noi that beldecor vn ngoi nha chong chong 2
Khu đất có chiều dài 4.3m và chiều rộng 26m được xem là một khu đất điển hình, nơi mà tập trung đa dạng loại hình nhà ở phát triển theo chiều dài và chiều cao. Hình thức này tạo ra khuynh hướng "Nhà ống", ở ngay trong trung tâm thành phố, với loại hình hẹp, dài và cao mà không có cửa sổ ở hai bên. Trong khi tầng đầu tiên của những ngôi nhà này sử dụng cho kinh doanh hoặc văn phòng, các tầng trên sử dụng cho sinh sống.
Thiet ke noi that beldecor vn ngoi nha chong chong 3
Ngôi nhà này cũng không ngoại lệ khi ba tầng đầu tiên sử dụng cho văn phòng và ba tầng trên còn lại sử dụng cho một gia đình bốn người với 2 con nhỏ. Tầng trên cùng sử dụng làm nơi thờ cúng và sân thượng.
nha chong chong pinwhell 16
Trùng hợp thay, cả hai người chủ nhà, một nhà viết kịch nữ và một kiến trúc sư có chung những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà để làm sao cho ngôi nhà trở nên khác biệt, đơn giản nhưng truyền cảm hứng, mở nhưng vẫn riêng tư và đặc biệt thông gió càng nhiều càng tốt để tận dụng lợi thế từ nguồn ánh sáng tự nhiên.
Một trong số các giải pháp là phân bố các khoảng không dọc theo ngôi nhà để đảm bảo không gian của ngôi nhà đượ thông thoáng tốt và nhận đầy đủ ánh sáng mặt trời để tiết kiệm năng lượng.
nha chong chong pinwhell 25
Thiết kế theo chiều dọc cho loại nhà hẹp và cao cũng là một thách thức. Những kỉ niệm thời thơ ấu với những chiếc chong chóng gió làm bằng giấy mang lại ý tưởng cho kiến trúc sư xây dựng mảng thông gió xoay như chiếc chong chóng để làm cho ngôi nhà sống động hơn.
Thiet ke noi that beldecor vn ngoi nha chong chong 4
Các khối thông gió này sẽ được đặc biệt thiết kế bởi các kiến trúc sư và được thực hiện tại địa điểm bởi sự nhiệt tâm của nhà thầu. Các khối thông gió sinh động này rất hữu ích trong việc điều chỉnh và bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp vào mùa hè và phù hợp với thời tiết khí hậu vùng nhiệt đới.
Ánh nắng sẽ chiếu qua những viên gạch này tạo ra các hoa văn sống động và chạy vòng quanh nhà kết hợp với việc đứng dưới một tán cây lớn để chiêm ngưỡng ánh nắng ban mai nhẹ nhàng qua những kẽ lá và chạy đây đó.
 
Điều làm cho chúng tôi tự hào không chỉ đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà mà còn vượt qua những thử nghiệm cũ và thường xuyên trong việc thiết kế và xây dựng nhà cửa ở trung tâm thành phố. Chúng tôi rất vui khi có thể giới thiệu giải pháp kiến trúc khác cho nhà ở đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự cải thiện này có thể mang lại những khoảnh khắc hạnh phúc và thoải mái cho mọi người và các thành viên yêu quí trong ngôi nhà của riêng họ.

Thiet ke noi that beldecor vn ngoi nha chong chong 5nha chong chong pinwhell 32

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares