THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế nội thất - Bí quyết để sở hữu ngôi nhà thực sự đẹp

Câu nói cửa miệng của nhiều người khi có ý định xây nhà là “xây nhà đẹp”, thế nhưng không phải ai cũng biết rõ một ngôi nhà như thế nào là đẹp. Nên nhớ, nhà đẹp không chỉ xét về khía cạnh phong cách, kiến trúc mà còn phải đi kèm với công năng và chất lượng. Dưới đây là bí quyết để sở hữu một ngôi nhà thực sự đẹp.

Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Khi có ý định xây nhà, bạn cần thể hiện và bày tỏ quan điểm của mình về bức tranh toàn cảnh của ngôi nhà với các kỹ sư thiết kế và xây dựng. Bức tranh toàn cảnh này sẽ tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đồng thời phù hợp với phong cách sống và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Thông thường, màu sắc sẽ quyết định đến tổng thể ngôi nhà, từ màu sơn của tường, màu của mái lợp đến màu gạch lát nền. Tất cả kiến tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo và thu hút tầm nhìn.

thiet ke noi that 171214 1

Ngoài ra, vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà không thể thiếu tiểu cảnh bao gồm các yếu tố cây xanh, hồ nước, đá sỏi… vừa đóng vai trò kết nối kiến trúc với cảnh quan môi trường, vừa mang đến nguồn năng lượng và sức sống dồi dào cho ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế hoặc bày tỏ mong muốn của mình trong việc sẽ bố trí tiểu cảnh này ngoài sân vườn hay chính trong không gian nội thất.

Đến cái đẹp tận bên trong

Người Việt có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, tức là vẻ đẹp của bản chất; chất lượng từ bên trong mới thực sự ý nghĩa. Nhà đẹp thôi chưa đủ, nó phải đảm nhận các chức năng cơ bản là che mưa che nắng, nơi quây quần và sum họp của cả gia đình. Muốn vậy ngôi nhà phải có kết cấu chắc chắn, bền vững ngay từ nền móng. Móng nhà phải được tạo dựng từ khối bê tông chất lượng cao, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật trong quá trình thi công và bảo dưỡng.

thiet ke noi that 171214 2

Sau nền móng là phần cột – một trong những cấu kiện quan trọng bậc nhất, là các mốc liên kết chịu và truyền lực để duy trì sự bền vững của toàn bộ ngôi nhà. Cột nhà trước đây thường là các khối gỗ tự nhiên chắc chắn, vững chãi nhưng ngày nay đã được thay thế bằng bê tông cốt thép với khả năng chịu tải trọng mạnh mẽ không kém.

Cuối cùng là các hạng mục trần nhà, tường nhà. Thông thường, các hạng mục này đòi hỏi người thi công phải hết sức lưu ý trong quá trình xây dựng và bảo dưỡng. Tường nên sử dụng gạch không nung và sơn cao cấp để đảm bảo sự vững chắc và khả năng chống chọi với thời tiết. Trần nhà nên sử dụng những vật liệu cách nhiệt như ngói, tôn kết hợp với phụ gia chống thấm để ngăn chặn tình trạng thấm nước, rò rỉ nước từ mái xuống tường, sàn, ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà.

Bel Decor - Making Different - Bringing Value

(Source: tapchikientruc)

 

>> Thiết kế nội thất 

>> Thiết kế nội thất biệt thự

>> Thiết kế nội thất văn phòng

>>Thiết kế nội thất căn hộ

>>Thiết kế nội thất shop / showroom 

>> Thiết kế nội thất tiêu biểu

Hotline Tư Vấn

hotro
Call: Skype - Viber - Zalo

 social skype button blue  social skype button blue  social skype button blue
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



0
Shares