Việc kinh doanh buôn bán ngay tại nhà là sự kết hợp giữa công việc và thư giãn trong cuộc sống của bạn. Để đáp ứng được hai phương diện đó trong một không gian duy nhất, bạn cần phải theo những nguyên tắc sau. Xin giới thiệu bảy nhân tố mà bạn cần xem xét khi muốn mở một văn phòng làm việc tại nhà.

1- Bố trí thiết kế một văn phòng làm việc tại nhà nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng 

Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Hãy chọn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.
f28bf987eccd96c2181804837a7d33bd
9a2d1a32a51ead835c568950fa6befcd

2- Bố trí văn phòng cách xa khu ồn ào trong nhà bạn

Hãy chắc rằng văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm xao lãng bạn như nhà bếp, cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác… Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn có con trẻ bạn sẽ phải quan tâm chúng suốt cả ngày. Nếu bạn có thể thấy hay nghe chúng và ngược lại chúng có thể nhìn thấy bạn, điều này đôi khi lại gây khó khăn cho bạn và con trẻ.
aa632f6faad5b8cc3402cef1700032dc
629686ffbeece67bc8d8d070ac73b2b8

3- Tổ chức lại những vật dụng của bạn

Điều này giống như tạo một môi trường tập thể, bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng theo nhu cầu để đem lại hiệu quả nhất. Bạn không cần phải mang vác hai chồng giấy vào phòng làm việc của bạn, hãy cất bớt những thứ mà bạn ít dùng hàng ngày đi, ví dụ như các cuộn giấy dư hay những chồng giấy thừa, chỉ giữ lại những vật dụng ngay tại bàn làm việc hay đủ gần chỗ bạn để khi dùng có thể lấy nhanh. Hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào những nơi góc tường tránh chỗ cho lưu thông. Nếu được hãy treo điện thoại của bạn lên tường gần bàn làm việc để bàn làm việc được rộng rãi.
1f74e46e2b0f9e1c5812edc98057b10c

4- Bố trí mọi thứ theo đúng chức năng của chúng

Hãy tối đa hoá việc bố trí không gian văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế để tận dụng hiệu quả làm việc. Sắp xếp mọi thứ để giúp bạn làm việc tốt hơn. Ví dụ như hãy bỏ mọi đống giấy phía trước máy fax của bạn vì chúng có thể ngăn trở bạn nhận được văn bản…
d4343573612dd4d9400cfd538775a78f

5- Sử dụng những vật dụng cần thiết cho công việc của bạn

Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Thật khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng với mọi thứ sắp đặt lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Hãy chủ động chia khu vực cho những vật dụng này bằng việc sử dụng những tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.
a18c8cd31bbf54f95ec782b39f959171

6- Văn phòng làm việc của bạn không nhất thiết là một căn phòng tách biệt riêng.

Nếu bạn gặp vấn đề về không gian văn phòng, bạn có thể bố trí đơn giản một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng. Bạn cũng có thể tận dụng không gian dưới dạ cầu thang, một không gian phía cuối hành lang, hay gác xép hay khu vực còn trống giữa hai phòng… Điều quan trọng là bạn có một không gian làm việc thường xuyên mà nó đáp ứng được công việc của bạn. Bất lợi lớn nhất của việc bố trí văn phòng làm việc của bạn là bố trí ngay khu vực gây ồn ào.
b1524d6741d5f5793e496fb4d4431f38

7- Có được một chỗ làm việc đáp ứng nhu cầu của bạn.

Vị trí lý tưởng là có được chỗ làm việc thường xuyên trong khu vực làm việc của bạn mà chúng đem lại năng suất và tiết kiệm thuế má. Ngoài ra, có được một khu vực để kinh doanh buôn bán độc lập và thường xuyên là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cho văn phòng của bạn. Nếu bạn chịu sửa chữa tân trang, bạn có thể nhận ra rằng việc thay đổi gác mái, tầng hầm hay tân trang phòng khách hay nhà bếp hoặc gara… thành văn phòng làm việc, bạn cũng sẽ có được một văn phòng làm việc lý tưởng.
4fc769d5786e1329234da3b3453d1c16
 
Bel Decor - Making Different - Bringing Value
(Source: Collected)